เรียกว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันแชร์ออกไปอยู่ในขณะนี้ ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาแชร์คลิปวิดีโอประสบการณ์ที่เธอได้สั่งอาหารออนไลน์ ให้พนักงานมาส่งที่คอนโดฯ ราคา 5 ล้าน ที่เธออาศัยอยู่ แต่สุดท้ายอาหารที่มาส่งกลับถูกเพื่อนบ้านขโมยไปรับประทานแบบสบายใจ แถมไม่ยอมรับผิดชดใช้ค่าอาหารอีกด้วย โดยเธอได้ระบุข้อความว่า “ทุกคนว่าเราควรทำยังไงกับคนแบบนี้ดี!?”

ซึ่งเธอเล่ารายละเอียดในคลิปวิดีโอว่า เธอได้ทำการสั่งหมาล่าไปทั้งหมดประมาณ 12 ไม้ ซึ่งไลน์แมนนำมาส่ง และได้ทำการส่งรูปให้เธอดูว่าส่งแล้ว แต่พอลงมารับไม่เจออาหาร เธอจึงได้ทำการโทรฯ ไปอบถามไลน์แมนอีกครั้ง โดยไลน์แมนได้บอกกับเธอว่า มีลูกค้าสั่งด้วยเหมือนกันอีก 2 แก้ว เขาน่าจะหยิบเกินไป แต่ลูกค้าคนนั้นก็บอกว่า ถามไลน์แมนแล้วว่าใช่ของเขาหรือเปล่า ไลน์แมนก็บอกว่าใช่ เขาก็เลยเอาไป ก็เลยให้ไลน์แมนติดต่อคุยกับเขาว่า เอาลงมาคืนได้ไหม เราสั่งอะไร เราก็ต้องจำได้หรือเปล่าว่ามีอะไรบ้าง

สุดท้ายลูกค้าอีกคนที่หยิบผิดไป ไม่ยอมลงมา และไม่นำมาคืน พร้อมทั้งบอกว่ากินไปหมดแล้ว เธอก็เลยบอกว่าให้ช่วยลงมาจ่ายตังค์ได้ไหม แสดงความรับผิดชอบอะไรก็ได้ แต่สุดท้ายก็ไม่มี ไม่ลง ไม่ทำอะไรทั้งนั้น ซึ่งเธอก็งงว่ามีคนแบบนี้อยู่ด้วยหรอ คำขอโทษสักคำก็ไม่มี เธอมองว่าเรื่องนี้ก็ผิดทั้งคู่ ทั้งไลน์และลูกค้า แต่ไลน์แมนได้ขอโทษไปแล้ว แต่ลูกค้าคนที่หยิบผิดกินอิ่ม 3 แก้ว พุงยื่นไปแล้ว สุดท้ายเธอก็ก็สั่งมาใหม่ในราคา 200 กว่าบาท

เธอบอกว่าราคาเท่านี้ไม่ได้อะไรมากหรอก แต่สิ่งที่เธออยากได้คือความรับผิดชอบของคน คำขอโทษ ลงมาขอโทษหรืออะไรก็ได้ เพราะว่าก็อยู่ที่เดียวกัน เธอรอหมาล่าชั่วโมงกว่า รอลูกค้าที่หยิบลงมาชั่วโมงกว่า ตอนแรกเหมือนจะลงมา แต่ก็ไม่ลง บอกให้สักครู่นะคะ นู่นนี่นั่น สุดท้ายต้องรอ 3-4 ชั่วโมง กว่าจะได้กินกับหมาล่าแค่ 12 ไม้ที่เธอสั่ง และเธอก็ได้บอกทิ้งท้ายว่า “อย่าไปทำแบบนี้กับใครเขาอีกนะ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย..

ชมคลิป