เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่บริเวณหน้าหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เป็นประธานเปิดงานประเพณีวันสงกรานต์ประจำปี 2556 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก พร้อมร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ และกิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ เพื่อเป็นการขอพรและความเป็นสิริมงคล

ขณะที่สภาพอากาศที่ร้อนจัดท้องฟ้าหลัว ทำให้ชาวเบตงและและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ต่างนำปืนฉีดน้ำนำมาฉีดคลายร้อน หลังอัดอั้นไม่ได้เล่นน้ำมากว่า 3 ปี จากผลกระทบโควิด-19 ซึ่งทางเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดโครงการอนุรักษ์สืบสานและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ที่บริเวณหอนาฬิกาเทศบาลเมืองเบตง (หน้าศูนย์ ตส.) เพื่อให้เด็ก เยาวชน และประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของประเพณีวันสงกรานต์ และปิดถนนสำหรับการเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตั้งแต่วันที่ 12-13 เม.ย. 66 โดยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตง ได้นำถังน้ำมาวางตามจุดต่างๆ ทั้ง 4 มุมเมือง

พร้อมให้รถดับเพลิงคอยเติมน้ำและฉีดน้ำคลายร้อนให้กับนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่นน้ำสงกรานต์กันอยากสนุกสนาน พร้อมจัดเวทีแสดงดนตรี และการเปิดเพลงฮิตจากเหล่าดีเจเสิร์ฟความสนุก ตอกย้ำความบันเทิงช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ และในวันนี้ ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ อ.เบตง กันอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งมีทั้งเด็กๆ วัยรุ่นฟันน้ำนมและวัยรุ่นวัยโจ๋ ออกมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน หลังอัดอั้นไม่ได้เล่นน้ำมากว่า 3 ปี จากผลกระทบโควิด-19 ทำให้บรรยากาศสงกรานต์ในตัวเมืองเบตง กลับมาคึกคักอีกครั้ง.