เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 เม.ย.) ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี (กก.ดส.) นำหมายค้นศาลจังหวัดนครนายก ที่ ค.33/2566 ลง 12 เม.ย.66 เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บ้านนา จ.นครนายก ก่อนจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาคดี “…เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก, หรือการค้าสื่อลามกอนาจารเด็กแล้ว โฆษณาหรือไขข่าวโดยประการใดๆ หรือโดยวิธีใด, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ ที่มีลักษณะอันลามก และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ ที่มีลักษณะอันลามกและประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้…” พร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, ซีพียู คอมพิวเตอร์ 6 ตัว และสมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเผยแพร่ คลิปลามกอนาจารทางออนไลน์ จากการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหา พักอาศัยอยู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครนายก ต่อมาจึงขออนุมัติศาลเพื่อออกหมายค้น กระทั่งวานนี้(12 เม.ย.) เวลาประมาณ 13.00 น. ติดตามไปจับกุมตัวได้และทำการตรวจค้นหาคลิปดังกล่าวจากอุปกรณ์เครื่องคอมฯ พร้อมทั้งตรวจยึดมาเป็นของกลางเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นพบคลิปลามกอนาจารหลายพันคลิป

สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้เผยแพร่คลิปดังกล่าวจริง โดยได้รับเงินค่าตอบแทนจากการเป็นสมาชิก ทางแอปพลิเคชั่นไลน์ ในราคาสมาชิกคนละ 100 บาท รู้ว่าเป็นการกระทำผิดแต่รายได้มันงดงามจนหน้ามืด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ อยู่ระหว่างตรวจสอบ บัญชีธนาคารว่ามีเงินหมุนเวียนเดือนละจำนวนเท่าไหร่ ก่อนนำตัวผู้ต้องหาแจ้งข้อกล่าวหาและส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.