ช่วงเดือน มี.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้ปรากฏคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัลสุดซึ้งเกี่ยวกับเรื่องราวของ ปราโมทย์ แจ่มทัพทิม อายุ 34 ปี เจ้าของร้านเฮงแบตเตอรี่รถยนต์ จ.สมุทรสาคร ที่ได้ให้ความช่วยเหลือแม่ลูกคู่หนึ่งที่เดินเก็บของเก่าขายมานานหลายเดือนแล้ว ด้วยการตั้งใจเก็บขวดน้ำ และพวกลังกระดาษใส่ถุงใหญ่ไว้ เพื่อให้เอาไปขาย รวมถึงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ อย่างน้ำเย็นๆ เอาไว้ให้ดื่มกินระหว่างทาง

ต่อมา ทราบว่าแม่เด็ก เป็นคนมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ที่มีบัตรครบและเอกสารทุกอย่าง แต่ตกงานและไม่สามารถไปทำงานได้ เพราะไม่มีคนคอยเลี้ยงดูลูก ส่วนสามีทำงานอยู่ร้านข้าวมันไก่

ภายหลังคลิปเป็นไวรัล ต่างมีผู้ต้องการจะช่วยเหลือและพากันส่งของใช้จำเป็นและอาหารมาให้จำนวนมาก กระทั่งเกิดเรื่องราวดีๆ ครั้งสำคัญในชีวิตของครอบครัวดังกล่าว เมื่อ ปราโมทย์ ได้ติดต่อขอเอกสารใบเกิดกับทาง อบต.พันท้ายนรสิงห์ และอบต.บางน้ำจืด จ.สมุทรสาคร เพื่อให้เด็กน้อยสามารถรับการศึกษาและไปโรงเรียนเหมือนคนอื่นๆ ซึ่งทำพ่อกับแม่น้ำตาซึมบอกกับปราโมทย์ ว่า “เราไม่อยากได้อะไรแล้ว ไม่ต้องการเงินบริจาค ขอแค่ให้ลูกได้เรียน” ซึ่งวันที่น้องไปมอบตัวที่โรงเรียน ปราโมทย์ ก็ไปส่งด้วย

โดยล่าสุด วานนี้ (13 เม.ย.) ปราโมทย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดตื้นตันใจอีกครั้ง เมื่อครอบครัวที่ได้ให้ความช่วยเหลือทั้ง 3 คน พ่อแม่ลูกเดินทางมามาหาถึงที่หน้าร้าน พร้อมกับนำขันใส่น้ำและพวงมาลัย มารดน้ำดำหัวตามประเพณีสงกรานต์ เพื่อเป็นการขอบคุณในความเมตตาและโอกาสต่างๆ ที่มอบให้แก่ครอบครัวเขา.

ขอบคุณ @mote_photo_racing