เมื่อวันที่ 14 เม.ย. พ.ต.ท ปรีดา เจริญราช สารวัตร (สอบสวน) สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านโศกดินแดง หมู่ 8 ต.บ้านคู อ.นาโพธิ์ ว่า มีคนร้ายเข้าไปชิงเงินเจ้าอาวาสวัดโศกดินแดง จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระครูภัทรธรรมมาภิราม อายุ 70 ปี เจ้าอาวาสวัดโศกดินแดง นอนป่วยติดเตียงอยู่ในกุฏิ ให้การกับตำรวจว่าได้ไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนาโพธิ์ 1 คืน ขากลับญาติโยมนำมาส่งที่วัด หลังจากนั้นได้นอนพักอยู่ในกุฏิ เพราะลุกไม่ขึ้น หลังจากญาติโยมกลับออกจากวัดไปไม่ถึง 30 นาที ได้มีชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 35-40 ปีเดินปรี่เข้ามาไม่พูดพร่ำทำเพลง เข้ามาดึงเอาย่ามที่ถือไว้แนบกาย เพราะในย่ามมีเงินอยู่ประมาณ 1 แสนบาท พยายามรั้งไว้แต่สู้ไม่ไหว เพราะมีอาการอาพาธไม่มีแรง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีไปโดยไม่รู้ว่ามากี่คน

นายภัทรพงศ์ หรือทนายอั๋น ศุกภักษร อายุ 40 ปีหลานชายเจ้าอาวาส กล่าวว่า หลวงลุงป่วยเข้าโรงพยาบาลหลายรอบแล้ว ครั้งนี้ได้เข้าโรงพยาบาล 1 คืน ไม่คิดว่าจะมีคนร้ายกล้ากระทำแบบนี้ ทั้งที่ท่านเป็นพระ คาดว่าคนร้ายน่าจะติดตามหลวงลุงตั้งแต่อยู่โรงพยาบาลแล้วตามประกบมาชิงเงิน

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจ สภ.นาโพธิ์ ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า มีข้อสงสัยว่าคนร้ายอาจจะเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่หรือไม่ เพราะมีลักษณะคล้ายกับสะพายสิ่งของบางอย่างคล้ายกับแผงลอตเตอรี่ แต่ยังไม่ฟันธงว่าใช่หรือไม่ ตำรวจชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามภาพกล้องวงจรปิดอีกหลายจุดเพื่อเชื่อมโยงหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.