เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ที่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชน นักท่องเที่ยว ที่กลับจากการเดินทางกลับภูมิลำเนา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เข้ามาแวะพักพักผ่อนไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เคารพนับถือ พร้อมกับสรงน้ำพระพุทธรูป “ท้าวเวสสุวรรณ” ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร “พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ” องค์ใหญ่ที่สุดในโลก “กุมารทองเจ้าสัวเฮง” เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันวันสงกรานต์

โดยทางอาศรมได้จัดให้มีการสรงน้ำจากอาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ และที่พิเศษคือการถวายอ่างน้ำเป่าลมยาง และขนมมากมาย แก่กุมารทองเจ้าสัวเฮง เนื่องจากช่วงนี้มีอากาศที่ร้อนจัด หวังว่าเจ้าสัวเฮงจะได้เล่นน้ำคลายร้อน

และยังได้มีการจุดประทัดให้แก่กุมารทองเจ้าสัว โดยได้เลขหางประทัดคือ 67 และ 963 และ เฮงเฮง เชิญยิ้ม จับเลขจากตะข้องหน้ากุมารเจ้าสัวเฮงได้ 953 อีกด้วย รวมถึงผ้ายันต์เหนือกุมารทองเจ้าสัวเฮง ที่ประชาชนต่างถ่ายภาพเก็บไว้ นำไปเสี่ยงโชค

และที่บริเวณ ศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ เป็นจุดที่ใครเดินทางมาต้องขึ้นไปดูอ่างน้ำมนต์ ซึ่งจะมีตัวเลขหยดน้ำเทียนสีแดง ลอยอยู่ เป็นตัวเลขที่เกิดจากการประกอบพิธีแบบโบราณในการดูฤกษ์ยาม ตัวเลขที่ลอยอยู่เป็นเลข 094-357 และ 47 นักท่องเที่ยวต่างถ่ายภาพในมุมต่างๆ พร้อมกับส่งภาพไปให้กลุ่มเพื่อนที่ชอบเสี่ยงโชค