เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ว่าการอำเภอคีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อม พล.ต.ต.ศรัญญู ชํานาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และนายสมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับ นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.คีรีรัฐนิคม, อ.บ้านตาขุน และ อ.พนม เพื่อขอความร่วมมือในการแจ้งเบาะแส ด.ต.อรรถพร ผู้ต้องหารายสำคัญ หลังตำรวจสืบทราบว่า ด.ต.อรรถพร ยังซ่อนตัววนเวียนหลบหนีอยู่ในพื้น โดยมีการช่วยเหลือจากบุคคลในพื้นที่ และให้แจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังลูกบ้าน หากมีผู้ใดที่ให้การช่วยเหลือ ให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น ให้อาหาร หรือช่วยเหลือด้านการเงิน จะต้องถูกดำเนินคดี

เมีย ‘ดาบอรรถ’ เผยสาเหตุผัวคลั่งฆ่ายกครัว ‘ผู้ใหญ่รงค์’ หลังสูญเงินกว่า 7 ล้านบาท!

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หากมีข้อมูลข่าวสาร ให้แจ้งไปยังตำรวจ หรือถ้าไม่มั่นใจ ให้แจ้งมายังตนหรือนายอำเภอในท้องที่ เราในฐานะฝ่ายปกครอง จะต้องร่วมมือกันเพื่อคลี่คลายคดีให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ประชาชนในพื้นที่อยู่ด้วยความหวาดกลัว

ด้าน พล.ต.ต.ศรัญญู กล่าวว่า ล่าสุดการตรวจค้นแพที่พักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา โดยชุดปฏิบัติการติดตามค้นคนร้าย พบเบาะแสบางอย่างซึ่งอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ แต่ยังไม่พบตัว ขณะเดียวกันได้รับการประสานจากญาติว่าจะเข้ามอบตัว ซึ่งพบว่ามีเงื่อนไขที่ทางราชการไม่สามารถรับได้ ยืนยันว่าจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย แต่หากมีการเข้ามอบตัวจริง ขอยืนยันว่า จะให้ความปลอดภัยไม่มีการสูญเสียอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานขอมอบตัวอย่างเป็นทางการ และยังหาข้อสรุปไม่ได้

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังการประชุม ได้มีญาติของ ด.ต.อรรถพร ได้เข้าพบและพูดคุยกับ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี และ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี คาดว่าจะเป็นการหารือเรื่องการมอบตัว โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที และไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมฟัง จากนั้นได้เดินทางกลับโดยทันที โดยไม่เปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด