เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ส.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ซึ่งเป็นการอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงคิวนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ลุกขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี โดยช่วงแรกเป็นการอภิปรายตามเนื้อหาปกติเรื่องการบริหารเศรษฐกิจที่ผิดพลาด รวมถึงการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ที่ล้มเหลว และการสลายการชุมนุม แต่ในช่วงท้ายนายมงคลกิตติ์ได้เริ่มอภิปรายถึงพล.อ.ประยุทธ์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย จนทำให้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พรรคภูมิใจไทย และพรรคก้าวไกลหลายคน อาทิ นายคารม พรพลกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายนิโรธ สุนทร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงว่าเป็นการอภิปรายซ้ำซาก และใช้กริยาวาจาไม่สุภาพ เสียดสีใส่ร้าย

 ซึ่งนายมงคลกิตติ์ กล่าวตอนหนึ่งหลังถูกประท้วงซึ่งขัดจังหวะการอภิปรายว่า อย่าให้ผมอารมณ์ขึ้น ทำให้นายนิโรธ กล่าวตอบโต้ ว่า  “ขึ้นได้นะครับ มวย..” ทั้งนี้ นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ฐานะประธานที่ประชุม กดปิดไมโครโฟนและขอให้หยุดการประท้วง ขณะเดียวกันได้เตือนให้นายมงคลกิตติ์ใช้คำพูดไม่ส่อเสียด แต่การอภิปรายตอนท้ายของนายมงคลกิตติ์ ยังมีคำเสียดสี ว่า หน้าด้าน หน้าไม่มียางอาย ทำให้มีการประท้วงขึ้นอีก ทำให้นายสุชาติวินิจฉัยไม่ให้นายมงคลกิตติ์อภิปรายต่อ