เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ร.ต.อ.เมธี ทัพสุริย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า วานนี้ (20 เม.ย.) ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านเลขที่ 91 บ้านนาหลวง หมู่ 4 ต.คำด้วง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวบริเวณหน้าบ้านพบคราบเลือด และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 1 ปลอก พบนายวร คันธี อายุ 66 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงที่บริเวณหัวเข่าขวากระสุนฝังใน ญาตินำส่งโรงพยาบาลท่าบ่อ จ.หนองคาย ผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกห่างไปประมาณ 20 เมตร  อยู่ในบริเวณเดียวกัน มีกระท่อมทำด้วยไม้ไผ่ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร มีคราบเลือดอยู่ที่พื้นและผ้ากั้นประตู ห่างกระท่อมไป 50 เมตรพบนายอภิชาติ คันธี อายุ 52 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. บริเวณชายโครงขวา 1 นัด กระสุนฝังในนอนจมกองเลือดอยู่กลางถนน มีปืนแก๊ปไทยประดิษฐ์วางอยู่ข้างกาย เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.บ้านผือ และส่งต่อ รพ.ศูนย์อุดรธานี

สอบสวน นายวัฒน์ชัย ยางงาม อายุ 21 ปี ชาวบ้านนาหลวงพยาน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขี่ จยย.ตระเวนขายน้ำผึ้งป่าในหมู่บ้าน เห็นนายวรนั่งอยู่หน้าบ้าน ตนได้ขี่ จยย.เข้าไปถามขายน้ำผึ้งให้นายวร แต่นายวรไม่ซื้อ ไม่นานนายวรกับนายอภิชาติ ก็ทะเลาะมีปากเสียงกัน แต่ไม่รู้ว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร และถือปืนกันทั้งคู่ โดยนายวรยืนอยู่หน้าบ้าน นายอภิชาติยืนอยู่หน้ากระท่อม ตนกลัวจะถูกลูกหลงจึงรีบขี่ จยย.ออกมา พอตนออกมาถึงถนน ทั้งคู่ก็ยิงกันโดยนายอภิชาติยิงใส่นายวรก่อน จนได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ก่อนรีบขี่ จยย.ไปบอกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ส่วน นางกองมี น้อยมณี อายุ 59 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า มีชาวบ้านมาบอกว่าพี่น้องยิงกันตนจึงออกมาดู ก็พบบาดเจ็บทั้งคู่ ผู้บาดเจ็บทั้งสองเป็นพี่น้องกัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทั้งสองจะอาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับแม่ นายวรมีอาชีพตีผึ้ง และหาของป่าไปขาย ส่วนนายอภิชาติไม่มีงานทำ ทั้งสองจะทะเลาะมีปากเสียงกันประจำ ต่อมาแม่ทั้งสองได้เสียชีวิตได้ประมาณ 1 เดือน มีเงินฌาปนกิจหมู่บ้าน 4 หมื่นบาท ญาติพี่น้องได้ร่วมจัดงานศพ และทำบุญอุทิศส่วนกุศลหมดไป 1.7 แสนบาท เคยได้ยินน้องชายกล่าวหาว่า พี่ชายได้เงินฌาปนกิจไปทั้งหมด จึงมีปากเสียงทะเลาะกัน ถึงขั้นเอาปืนออกมายิงกันจนได้รับบาดเจ็บ

ร.ต.อ.เมธี ทัพสุริย์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางใหญ่  เปิดเผยว่า ตำรวจได้แจ้งข้อหาทั้งสอง “พยายามฆ่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป