จากกรณีครูพละโรงเรียนบัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ถูกผู้ปกครองแจ้งความดำเนินคดีข่มขืนลูกศิษย์นักเรียนหญิง ม.1 วัย 13 ปี ก่อนถูกนำตัวส่งเข้าเรือนจำ เนื่องจากประกันตัวไม่ทัน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 ต.ค. พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดี ล่าสุดผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการฝากขังผัดแรก และปัจจุบันตัวอยู่ในเรือนจำ ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้สอบปากคำผู้ต้องหา ผู้เสียหาย พยาน และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานใกล้ครบแล้วเช่นกัน เหลือเพียงผลการตรวจร่างกายอย่างเป็นทางการจากแพทย์ และผลตรวจจากพิสูจน์หลักฐาน

พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า หลังจากสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ครูพละ 2 ข้อหา ประกอบด้วย ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ เพื่อการอนาจาร พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีดังกล่าวมีอัตราโทษสูง และเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ แต่ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมาย ว่ากันตามพยานหลักฐาน และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามล่าสุด ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีการยื่นประกันตัวจากทางผู้ต้องหาหรือญาติแต่อย่างใด ซึ่งตัวผู้ต้องหาก็จะต้องอยู่ในเรือนจำต่อไป คาดว่าน่าจะสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการได้ก่อนระยะเวลาในการทำสำนวนไม่เกิน 84 วัน หรือการฝากขัง 7 ผัด อย่างแน่นอน

สำหรับอาการนักเรียนหญิงล่าสุดมีรายงานว่า ยังคงนอนรักษาตัว และพักฟื้นร่างกายที่โรงพยาบาลนาคู โดยเฉพาะด้านสภาพจิตใจ ซึ่งได้กำลังใจจากญาติพี่น้อง เพื่อน ครู เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่ติดตามข่าวส่งกำลังใจให้ จึงทำให้มีอาการดีขึ้นตามลำดับ และในวันพรุ่งนี้ จะเข้าพบจิตแพทย์ เพื่อประเมินอาการต่อไป.