เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศิริ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตบริเวณบ้านเช่าในพื้นที่หมู่ 2 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จึงเดินทางไปตรวจพร้อม พ.ต.อ.อภิธาน ปานอุทัย ผกก. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถาน ปราณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวปลูกติดกันหลายห้อง

บริเวณหลังบ้านเช่าพบศพ น.ส.พร (นามสมมุติ) อายุ 35 ปี มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่หน้าผาก 1 นัด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก ถัดไปนอกกำแพงรั้วหลังบ้านติดริมคลองสาธารณะพบศพ นายภู (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี สภาพถูกยิงด้วยกระสุนปืนที่เหนือคิ้วขวา 1 นัด และพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 มม. ตกอยู่ข้างศพ 1 ปลอก นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนตกหน้าบ้าน 1 ปลอก นอกกำแพงรั้วอีก 1 ปลอก รวมทั้งหมด 4 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ นายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นแฟนของ น.ส.พร ผู้ตาย ได้หลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายพงษ์ ซึ่งคบหาเป็นแฟนกับ น.ส.พร ได้พา น.ส.พร มาเช่าห้องอยู่ในที่เกิดเหตุ ระยะหลังได้ข่าวระแคะระคายว่าแฟนสาวแอบมีกิ๊ก จึงคอยเฝ้าสังเกตความผิดปกติ กระทั่งเมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้เดินทางมาหาแฟนสาวที่ห้องเช่า เมื่อมาถึงได้เคาะประตูพร้อมตะโกนเรียกอยู่นาน แต่ น.ส.พร ไม่ยอมเปิดประตู นายพงษ์จึงได้ใช้อาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงข่มขู่ไป 1 นัด จากนั้นใช้ท่อนเหล็กทุบทำลายลูกบิดประตูแล้วพังเข้าไปในห้อง ทำให้ น.ส.พร และนายภู ที่อยู่กันสองคนในห้องวิ่งสวนออกจากห้องก่อนจะหนีไปทางหลังบ้าน นายพงษ์จึงวิ่งตามไปและใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงทั้งสองคนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว

ล่าสุด นายพงษ์ ผู้ก่อเหตุ หลังหลบหนีได้ติดต่อญาติช่วยประสานตำรวจเพื่อเข้ามอบตัวแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายพงษ์ และจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.