เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 23 เม.ย. พ.ต.ท.ธนวัฒน์ บุญนำ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (22 เม.ย.) ได้รับแจ้งมีการฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 72 บ้านไพรพัฒนา หมู่ 10 ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ และที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว พบร่างผู้เสียชีวิต คือนายเชิด พิบูลชาติ อายุ 52 ปี สอบสวนทราบว่าถูก นายวิไล พิมูลชาติ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย ทำร้ายด้วยการใช้ด้ามเสียมตีศีรษะจนเสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัว นายวิไล คนร้ายได้ในที่สุด

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวิไล ซึ่งเป็นลูกชายของนายเชิด และมีอาการหลอนยาบ้าอย่างหนัก เป็นผู้ใช้ด้ามเสียมตีพ่อของตนเองจนกะโหลกแตกและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไป และได้หวนกลับมานอนที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ และถูกเจ้าหน้าที่ ตร.จับกุมได้ ในสภาพที่ยังมีอาการหลอนยาบ้าอยู่

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นายวิไล ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยคนร้ายรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าพ่อแท้ๆ ของตัวเอง แต่ไม่ยอมบอกพฤติกรรมการก่อเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.