เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากหนุ่มไรเดอร์ ว่า ได้รับงานส่งพัสดุ ซึ่งระบุว่าภายในเป็นกล่องโทรศัพท์ จากที่หนึ่งไปส่งอีกทีหนึ่ง แต่ด้วยความสงสัย เนื่องจากพัสดุดังกล่าวเป็นกล่องโทรศัพท์เปล่า และส่งระยะทางไกล จึงรู้สึกผิดปกติ เลยแวะเข้าปั๊มน้ำมันบนถนนศรีนครินทร์ แล้วเปิดกล่องดูพบว่าภายในเป็นยาเค จำนวน 1 ถุง จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามไรเดอร์ เล่าว่า มีลูกค้าได้เรียกผ่านระบบเข้าไปรับของตรงศรีด่าน ซอย 5 ไปส่งที่คอนโดฯ แห่งหนึ่งแถวซอยรามคำแหง เลยถามเขาว่าของเป็นอะไร เขาบอกว่าเป็นกล่องโทรศัพท์ ตนก็เอะใจจะส่งกล่องโทรศัพท์เปล่าๆ ทำไม ตั้ง 20 กิโลเมตร เขาก็จ่ายเงินมา 200 บาท ซึ่งเกินจากค่าบริการประมาณ 40-50 บาท จากนั้นตนก็เลยแวะเข้าปั๊มน้ำมันแล้วเปิดดู พอเปิดดูก็พบซองยาเคอยู่ภายใน จึงโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเหตุการณ์นี้ทำให้ตนเดือดร้อนและเสียเวลาด้วย แล้วถ้าเจอด่าน ตนก็ซวยอาจจะโดนตำรวจจับอีก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ยึดยาเคเอาไว้ พร้อมเชิญไรเดอร์ไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก เพื่อติดตามตัวผู้ส่งพัสดุรายนี้มาสอบสวนขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.