เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นของวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา เกิดลมพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำอย่างแรง ในพื้นที่ตำบลหนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้าน หมู่ 1 บ้านหนองแวง หมู่ 12 บ้านสำราญ และหมู่ 17 บ้านสนามชัย ได้รับผลกระทบพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำ บ้านพังเสียหายจำนวนหลายหลังคาเรือน ชาวบ้านไเดือดร้อน ต้องวิ่งหาที่หลบซ่อนเอาตัวรอด

น.ส.วิภักดิ์ ฟูรเนิส บ้านหนองสำราญ หมู่ 12 เจ้าของร้านขายน้ำแข็งไส กล่าวว่า ขณะกำลังอยู่บ้านขายของปกติ เกิดลมพายุพัดเข้ามาอย่างรุนแรง ทำให้บ้าน ซุ้มร้านขายของเสียหายพังลงมา บรรจบกับต้นลำไยโค่นหักทับบ้าน หลังคาและซุ้มขายของเสียหายเกือบทั้งหลัง ตนต้องวิ่งหนีตายเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

บ้านของ นายนิกร หนองคำภา หมู่ 1 ซึ่งเป็นหนึ่งในชาวบ้านตำบลหนองแวง ซึ่งได้รับผลกระทบจากพายุพัดกระหน่ำในครั้งนี้ ได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านถูกแรงลมพัดปลิวยกออกไปทั้งหลัง แผ่นสังกะสีปลิวว่อนไปตามแรงลมตกเกลื่อนตามริมถนน แต่ในขณะเดียวกัน ช่วงที่เกิดเหตุ สังกะสีได้ปลิวไปติดกับสายไฟฟ้าแรงสูง เกิดประกายไฟอย่างแรง ทำให้ทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์เกิดความกลัวอย่างมาก หวั่นเกิดอันตราย เพราะจังหวะนั้นมีฝนตกลงมา อีกทั้งเสาไฟฟ้าโก่งงอ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน ที่กระท่อมนาของ นางเตียง กระทุ่มนอก อายุ 76 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 ซึ่งได้นำเงินเก็บที่เก็บออมมานานเพื่อสร้างโรงเรือน และติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อนำพลังแสงอาทิตย์มาใช้แทนไฟฟ้า โดยลงทุนจ้างช่างมาติดตั้งเป็นเงินกว่า 4 หมื่นบาท เพื่อจะได้มาปักหลักทำไร่ทำสวนที่ทุ่งนาแห่งนี้ แต่ต้องฝันสลาย เพราะถูกพายุพัดกระหน่ำ ซัดเอาโรงเรือนที่ติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์พังเสียหายทั้งหลังจนย่อยยับ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย

หลังเกิดเหตุช่วงเช้าวันนี้ (24 เม.ย.) ผู้นำหมู่บ้านก็ออกสำรวจความเสียหายเพื่อดำเนินการส่งเรื่องไปยัง อบต.หนองแวง เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ กว่า 20 หลังคาเรือน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในครั้งนี้ เป็นการเบื้องต้นแล้วต่อไป