เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาชาวเน็ตต่างคอมเมนต์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 24 เม.ย. ได้เกิดกระแสแชร์โพสต์จากแฟนเพจ “ชุมชนข่าวขอนแก่น” ได้แชร์เรื่องราวเตือนภัย เมื่อหญิงสาวรายหนึ่งได้ไปวิ่งในสวนสาธารณะ แต่กลับเจอผู้ชายแปลกหน้า เข้ามาคุกคามพร้อมบอก “มองนมแล้วผิดกฎหมายเหรอ?”

โดยทางเพจระบุว่า “#เตือนบุคคลอันตราย” วันนี้มาวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะบึงแก่นนคร เจอผู้ชายบุคคลในภาพคนนี้ ปั่นจักรยานมาเทียบข้างเรา 3 รอบ แล้วมองที่หน้าอกของเรา เราพยายามอดทนไว้ไม่อยากสนใจ พอรอบที่ 4 ปั่นมาเทียบข้างอีก และมองที่หน้าอกของเราชัดเจนมากจนเราทนไม่ไหว

เราเลยถามว่า มองอะไรคะ คำตอบของผู้ชายคนนี้คือ นม!! ทำไมเหรอผิดกฎหมายหรอ เราเลยหยุดวิ่งแล้วพูดว่า มันไม่ควรมีการคุกคามกันไม่ว่าจะทางการมอง หรือคำพูดอะไรแบบนี้แล้วนะคะ ผู้ชายคนนี้ถามกลับมาว่า ทำไมเหรอมองแล้วผิดกฎหมายเหรอ? ด้วยสีหน้าและน้ำเสียงที่ไม่ได้มีความรู้สึก หรือสำนึกผิดอะไรเลย

เราเลยตอบกลับไปว่า หนูขอถ่ายรูปหน่อยนะคะ จะไปโพสต์แจ้งเตือนคนอื่นๆ ว่าให้ระวังบุคคลแบบคนนี้ไว้ ผู้ชายคนนี้ตะโกนกลับมาว่า ถ่ายเลยอยากดังเหมือนกัน หนูเลยถ่ายภาพแล้วพูดอีกว่า หันหน้ามาหน่อยคะจะได้เห็นหน้าชัดๆ ผู้ชายคนนี้หันมาแล้วถามเราอีกว่าหล่อไหม โอ๊ยจะบ้าตาย คนแบบนี้เกิดและโตมาในโลกใบนี้ได้ยังไงจนถึงอายุขนาดนี้ แต่ไม่ได้มีสามัญสำนึกในการกระทำของตัวเองขนาดนี้

“เราอยากมาเตือนเพื่อนๆ ในเฟซว่าอย่าเข้าใกล้บุคคลในภาพนี้ และขออย่าให้มีคนโชคร้ายแบบเราในวันนี้อีกเลย นี้คือพิมพ์ไปร้องไห้ไป ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ โกรธมากๆ แต่ทำอะไรไม่ได้เลย” (ใครพอจะรู้จักบุคคลในภาพรบกวนอินบ็อกซ์มาหาแจ๋มหน่อยนะคะ แจ๋มจะไปแจ้งความไว้เพื่อเป็นหลักฐานค่ะ หรือแจ๋มอยากให้คนที่รู้จักบุคคลในภาพช่วยตักเตือนเค้าด้วยว่าการกระทำของเค้าในวันนี้โคตรใจร้ายกับผู้หญิงแบบเรา ขอให้เราเจอแบบนี้เป็นคนสุดท้าย อย่ากระทำแบบนี้กับใครอีกเลย)

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างดุเดือด อาทิ..
-น่ากลัวมากเลยค่ะ คราวหน้าพยายามอย่าไปคนเดียว
-ภัยใกล้ตัวมีทุกวันครับ ขอให้ทุกท่านระมัดระวังตัวด้วยครับ
-จะอ้วก ความคิดแบบนี้ไม่น่าโตมาถึงทุกวันนี้
-เมื่อไหร่ความคิดที่ว่าถ้าไม่แต่งตัวโป๊ จะเป็นแบบนี้ไหม มันจะหายไปจากสังคม การที่บุคคลแต่งตัวเพื่อให้สะดวกแก่การออกกำลังกายมันก็ต้องมีการรัดรูปหรือไม่นั้น นั่นเป็นสิทธิของเขา แต่บุคคลอื่นที่มีพฤติกรรมโน้มไปทางคุกคามนี่เป็นเรื่องที่ผิดทั้งทางกฎหมายและศีลธรรม ทำไมไม่มองหรือโฟกัสจุดนี้ หยุดโทษในสิ่งที่ไม่ควรโทษ จงปลูกฝังจิตสำนึกว่าสิ่งไหนควรสิ่งไหนไม่ควร สังคมจะได้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ฝากไว้ให้คิด
..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ชุมชนข่าวขอนแก่น