เมื่อวันที่ 25 เม.ย. ร.ต.อ.อภิชา เตียงประโคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุมีคนนอนเสียชีวิตที่ ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.เฉลิมพระเกียรติ เข้าร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณข้างบ้านพบ นายตึก อายุ 69 ปี เจ้าของบ้านนอนหงายเสียชีวิต ลักษณะนอนกับลังกระดาษ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 2 ชม.

สอบถามนางสวัส น้องสะใภ้ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนเห็นเป็นคนแรก เล่าว่า ช่วงนั้นหลานได้มาเรียกตนว่า ตาเป็นอะไรไม่รู้ปลุกไม่ตื่น จึงเดินเข้าไปดูตอนแรกคิดว่าเมาแต่เห็นนอนนิ่งสนิทจึงเดินเข้าไปจับดูพบว่าตัวเริ่มแข็งไม่หายใจแล้ว ด้วยความตกใจจึงเรียกให้ชาวบ้านมาช่วยดูว่าอาการเป็นอย่างไร สุดท้ายพบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านสมพงษ์ แก้วยงกุฎ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 กล่าวว่า จากที่ตรวจสอบพบว่ามือของผู้เสียชีวิตหงิกงอเหมือนอาการช็อก และคาดว่าผู้ตายน่าจะรู้ตัวว่าไปไม่ไหว จึงหากระดาษมาปูนอนก่อนแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเกิดจากอากาศที่ร้อนจัดที่ทำให้เสียชีวิต ชาวบ้านต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าช่วงนี้ร้อนแทบจะทนไม่ไหว อุณหภูมิสูงสุดถึง 37 องศาฯ เท่าที่ทราบก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตยังแข็งแรง ไม่เคยมีโรคประจำตัวมาก่อน เพียงแค่มักจะก๊งเหล้าก่อนรับประทานอาหารทุกครั้ง แต่คงไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ เชื่อว่าอากาศร้อนจัดทำให้น็อกมากกว่า

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงก่อนจะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.