เมื่อเวลา 18.00 น.  วันที่ 26 เม.ย.  ที่ จ.ตาก  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) ลงพื้นที่เปิด เวที ปราศรัย  อ.เเม่สอด จ.ตาก เพื่อช่วย  นายชิงชัย ก่อประภากิจ  ผู้สมัคร ส.ส.ตาก  เขต2  หมายเลข8 พรรคพลังประชารัฐ

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจพี่น้อง หาเสียงช่วงนี้มีฝนมันก็ลําบากหน่อย เดินทางก็ลําบาก เเต่ขอบคุณพี่น้อง ชาวแม่สอด อ. พบพระ อ. อุ้มผางที่ ทุกคนที่มาวันนี้ที่มาให้กําลังใจและมาสนับสนุน เฮียเคี้ยง ซึ่งเป็นคนที่เรารัก คนที่เราสนับสนุนเพื่ออยากให้มาเป็น ส.ส. มาเป็นผู้แทนรับใช้พวกเรา ผมให้ความมั่นใจกับพี่น้องชาวจังหวัดตากทั้งจังหวัด ทุกอําเภอ พรรคพลังประชารัฐมีความผูกพันกับชาวจ. ตากเพราะรอบที่แล้วเราก็มี ส.ส.ถึง 2 คน “ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  หัวหน้าพรรค พปชร. ติดตามโครงการพัฒนา ทั้งแหล่งน้ํา ทั้งแก้ปัญหาที่ดิน ให้กับพี่น้องชาวจ.ตาก อย่างต่อเนื่อง  ตนจําได้ ตนมาที่จ. ตากหลายครั้ง โดยเฉพาะมาติดตามโครงการเรื่อง คทช.เรื่องแก้ปัญหาที่ดินซึ่งกระทําไปได้หลายพื้นที่แล้วแล้วก็จะทําต่อไปเพื่อดูแลพี่น้องชาวจ.ตากให้ดีที่สุด แต่ที่จะทําได้วันนี้ เราต้องมี ส.ส.ตาก  พรรคพลังประชารัฐ แลนสไลด์ทั้ง 3 คนเราจะทําให้ดีที่สุด เพื่อแก้ปัญหาความยากจน แก้ปัญหาที่เดือดร้อนของพี่น้องชาวจ.ตาก เพราะทุกคนวันนี้ ทั้ง ส.ส.ปั้น นายกเคี้ยง พี่ประสงค์ทั้ง 3 เขต อยู่ในพื้นที่ เข้าใจปัญหา ตอนนี้มีเรื่อง รับเรื่องร้องเรียนมาเต็มไปหมดเลย อยากจะเข้าไปทํางาน อยากจะไปดูแลพี่น้องในพื้นที่จ. ตาก

“ผมยืนยันกับพี่น้องว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีความมุ่งมั่นตั้งใจและมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีมาดูแลแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนทั้งประเทศอย่างแน่นอน ขอโอกาสจากพวกเรานโยบายดีๆ ผมคงไม่ต้องพูดเพราะว่าหลายคนก็พูดไปแล้ว เรามุ่งแก้ปัญหาความยากจน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินช่วยเหลือ ขณะเดียวก็ เเสดงความเป็นห่วง ในหลายครอบครัว ตอนนี้แม่ใส่เสื้อเหลือง มีลูกอีกคนใส่เสื้อสีส้มนั่งกินข้าวด้วยกันไม่ได้เลยเพราะอะไร ทะเลาะกัน ชาวบ้านที่มาฟังปราศรัย ต่างหัวเราะชอบใจ  ผมเห็นแล้วสงสาร สังคมไทยไม่มีความสุข เพราะนักการเมืองคิดแต่ตัวเองแล้วมาทําให้ประชาชนทะเลาะกัน” นายชัยวุฒิ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ในระหว่างที่นายชัยวุฒิ ปราศรัย อยู่นั้น ชาวบ้านต่างสงเสียงตะโกน “ไม่เอาๆๆไม่เอาทะเลาะกัน”

ทำให้นายชัยวุฒิ กล่าวต่อว่า  ตนถึงบอกว่าเราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งให้ได้ ไม่แบ่งฝ่าย ไม่ทําอะไรสุดโต่ง คุยกันดีๆมีปัญหามาคุยกัน เดือดร้อนเรื่องอะไรมาคุยกัน แก้ปัญหาแก้ที่ความเดือดร้อน อะไรที่มันไม่ใช่ความเดือดร้อนของประชาชนแล้วทําแล้วทําให้ประชาชนขัดแย้งกัน เราก็อย่าไปทํา เราถึงจะก้าวข้ามมันได้ หรืออยากจะกลับไปทะเลาะกันอีก เลือกตั้งครั้งนี้คิดให้ดี นอกจากได้ ส.ส. ที่เป็นคนพื้นที่พร้อมรับใช้พี่น้องไปพัฒนาบ้านเราแล้ว เราจะต้องเลือกเพื่อให้เป็นรัฐบาลที่ดี ให้บ้านเมืองสงบสุข ให้คนไทยรักกันสามัคคีกัน ทั้งนี้ “ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร พร้อม จะเป็นคนที่ประสานให้คนรักกัน ทําให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าได้แน่นอน เราต้องกาเบอร์ 37 และเลือกทั้งคนทั้งพรรค  เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐ ไปสานต่อโครงการที่ดี เพื่อพี่น้องประชาชน  ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมาฟังปราศรัยเนื่องเเน่นท่ามกล่างสายฝน