แม้ว่าตอนนี้ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงฤดูร้อน เป็นช่วงที่หลายคนอาจจะไม่ชอบ เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อน ทำให้ร่างกายเหนื่อยล้าได้ง่าย แต่ทว่ากลับเป็นฤดูที่มีเรื่องดีเช่นกัน เนื่องจากเป็นฤดูที่มีผลผลิตราชาผลไม้กำลังสุกได้ที่ และมีการตัดขายแค่ปีละครั้งอย่าง “ทุเรียน” จึงเป็นเหตุที่สายเลิฟเวอร์ทุเรียนรอคอย เมื่อไหร่จะถึงช่วงเดือนเมษายน แต่ทั้งนี้ใช่ว่าคนไทยจะรออย่างเดียว ต่างชาติที่หลงใหลรสชาติหอมหวานของทุเรียน ต่างก็รอคอยเหมือนกัน คล้ายกับเรื่องราวความน่ารักของฝรั่งคนนี้

โดยล่าสุดบนโลกออนไลน์กำลังแชร์เรื่องราวสุดน่าเอ็นดูของหนุ่มต่างชาติ “ทนาคาน” เขยไทยคนนี้ ที่กำลังตื่นเต้นกับสิ่งที่เขารอมาเนิ่นนาน ซึ่งแฟนสาวเขาได้อัดคลิปโมเมนต์ครั้งนี้ไว้ทัน โดยทั้งคู่พึ่งไปซื้อทุเรียนแบบแกะสด ๆ มา แต่กำลังจะขี่รถกลับบ้าน ปรากฏว่าฝรั่งคนนี้อดใจไม่ไหว ขอจอดรถมอเตอร์ไซค์กินข้างทางเลย

ซึ่งในวิดีโอ สาวก็ได้ตั้งกล้องถ่ายไว้ และก็บอกว่าให้ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ แกะกิน แต่หนุ่มฝรั่งก็ไม่ฟัง แกะด้วยความรุนแรง ก่อนยัดใส่ปากหนึ่งเม็ด และพูดเป็นภาษาอังกฤษแปลประมาณว่า นี่คือสิ่งที่ฉันชอบ พร้อมด้วยตะโกนปล่อยพลังเสียง และกินด้วยความอร่อย ทั้งดูดนิ้ว และกระโดดดีใจคล้ายกับเด็กได้ของเล่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ยกนิ้วชม และเมนต์เป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคลิปที่สร้างเสียงหัวเราะ และพาขำท้องเเข็งมาก ไม่คิดว่าต่างชาติจะหลงใหลอาหารไทยขนาดนี้ นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มที่ไม่ทานทุเรียนบ้างก็บอกว่า ปกติไม่ชอบเพราะกลิ่น แต่พอชมคลิปนี้อยากลองเปิดใจดูอีกสักครั้ง ทั้งนี้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลมียอดวิวชมกว่า 2 ล้านครั้ง อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @siriyakorn.r