เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอภาพบรรยากาศงานแต่งงาน ที่มีพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย จัดงานให้กับเจ้าบ่าววัย 39 ปี กับเจ้าสาววัย 34 ปี ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าหลั่งน้ำตาแทนน้ำสังข์ เนื่องจากเป็นงานแต่งในงานศพ หลังเจ้าสาวป่วยหนักด้วยโรคเลือดอุดตันที่ปอดและเสียชีวิตก่อนงานวิวาห์ ที่กำหนดขึ้นในปลายเดือนธันวาคม ที่จะมาถึง ซึ่งทางเจ้าบ่าวมีความตั้งใจเดินเข้าสู่ประตูวิวาห์กับคู่รัก ถึงแม้ว่าเจ้าสาวจะสิ้นลมหายใจไปแล้วก็ตาม ความตายพรากได้แค่ชีวิต แต่ไม่สามารถพรากความรักและวินาทีแห่งความสุขที่เคยมีร่วมกันมาของเขาทั้งสองคนไปได้

โดยพิธีวิวาห์หน้าโลงศพจัดขึ้นในวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่วัดโนนหนองขาม บ้านโนนทอง หมู่ 9 ตำบลโนนเต็ง อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้า เป็นพิธีแห่ขันหมากสู่ขอเจ้าสาวที่นอนอยู่ในโลง ต่อมาช่วงบ่าย ประกอบพิธีทางศาสนา ฌาปนกิจเมรุลอย ส่งดวงวิญญาณว่าที่เจ้าสาวก่อนเสร็จสิ้นพิธี

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พระมหาถิรเวช ถิรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดโนนหนองขาม ได้รับการประสานจากเจ้าภาพ แจ้งความประสงค์อยากจะจัดพิธีสมรสให้กับผู้เสียชีวิตเพื่อส่งดวงวิญญาณ ให้ว่าที่เจ้าสาวได้สมดั่งความตั้งใจ สมปราถนาไว้ให้ไปสู่สุคติ และเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของเจ้าบ่าวที่มีความรักต่อกัน ถึงแม้ว่าเจ้าสาวจะสิ้นลมหายใจไปแล้วก็ตาม เนื่องจากตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ คู่บ่าวสาวได้ตกลงจะแต่งงานกัน แต่เจ้าสาวก็มาเสียชีวิตและจากไปอย่างกะทันหัน

ขณะที่ครอบครัวเจ้าสาว เปิดใจทั้งน้ำตาว่า ครอบครัวยังทำใจไม่ได้กับการจากไปอย่างกะทันหันของน้องอันเป็นที่รัก ซึ่งน้องได้คบหาดูใจกับแฟนหนุ่มมานานกว่า 1 ปี ทั้งคู่รักกันมากไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน จนกระทั้งฝั่งชายได้มาทำการขอหมั้นเพื่อทำให้ถูกต้องตามประเพณี และจะจัดงานแต่งงานขึ้นในปลายเดือนธันวาคมในปีนี้ ส่วนงานแต่งก่อนเผาศพนั้น ญาติทั้งสองฝ่ายมีความตั้งใจอยากจะทำพิธีเพื่อส่งดวงวิญญาณให้น้องสาว ไปสุสุคติเป็นครั้งสุดท้าย อยากจะทำให้ดีที่สุด ตามความต้องการของน้องตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ อยากจะสวมชุดเจ้าสาวที่สวยที่สุดของเธอ.