เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ทนายธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ ของนางสรารัตน์ หรือ แอม รังสิวุฒาภรณ์ ผู้ต้องหาวางยาฆ่าชิงทรัพย์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนยังจะเดินหน้าทำคดีให้กับแอมต่อไป ไม่มีเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นหน้าที่ของทนายความที่ต้องไม่ทอดทิ้งลูกความ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการผิดมรรยาททนายความ พร้อมกับยืนยันว่าไม่ได้หนักใจในการทำคดี เชื่อในความบริสุทธิ์ของลูกความตนเอง นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องค้นหาว่าผู้ต้องหาได้กระทำความผิดจริง ยังต้องมีหน้าที่ในการค้นหาความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหาด้วยกัน

ในส่วนที่ปรากฎข่าวผลการตรวจรถยนต์ของแอม ที่จอดอยู่ในบ้านพัก จ.ราชบุรี พบสารไซยาไนด์บริเวณคอนโซลด้านหน้าฝั่งขวานั้น ในส่วนนี้ยังไม่ทราบเชิงลึกในรายละเอียด เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบด้วยกันต่อหน้า ขณะที่สภาพจิตใจและความเป็นอยู่ของลูกความตนนั้น จากการที่ทีมงานได้เข้าไปเยี่ยมและพูดคุย ทราบว่าอยู่ดีตามระเบียบ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาในการปรับตัวให้เข้าสภาพแวดล้อมและไม่ได้หนักใจแต่อย่างใด ซึ่งสัปดาห์หน้าจะไปเยี่ยมลูกความของตน

กองปราบออกหมายจับ “แอม ไซยาไนด์”เพิ่มอีก รวม10หมาย

ในส่วนของกระแสข่าวที่ว่า ศาลอนุมัติหมายจับ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” หลังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ นางรจรินทร์ นิลห้อย หรือเจ๊น้อย แม่ค้าขายผัก ที่ตลาดมหาชัย จ.สมุทรสาคร ทางทนายธันย์นิชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ