เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ภายหลังตำรวจกองปราบปราม เรียกพยานในคดี นางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาพรณ์ ผู้ต้องหาวางสารไซยาไนด์ จนมีผู้เสียชีวิต 14 ราย มาทำการสอบปากคำ ทำให้ขณะนี้ชุดสืบสวนพบมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุของนางสรารัตน์ ซึ่งพยานที่มาพบวันนี้ต่างให้การเป็นประโยชน์สอดรับกับแนวทางสืบสวน ทั้งนี้จากการการสอบปากคำ น.ส.นก ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของแอม มีอาชีพเป็นพยาบาล เจ้าตัวให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

โดย น.ส.นก ระบุว่า น.ส.แอม มักจะโทรมาปรึกษาสอบถามถึงอาการของคนป่วยที่เป็นโรคหัวใจ ว่าจะมีอาการอย่างไร รวมถึงการกินยาฆ่าตัวตาย จะมีลักษณะอย่างไร ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอะใจ ก็ได้แนะนำกับทางแอมไปตามปกติกระทั่งปรากฎเป็นข่าว ประกอบกับไล่เรียงเป็นไทม์ไลน์แล้วทำให้เชื่อว่า หลังจากแอมก่อเหตุในแต่ละครั้งจะโทรศัพท์มาปรึกษาทุกครั้ง ในส่วนนี้เองทำให้เชื่อได้ว่า แอม จะนำไปเป็นข้อมูลเพื่อเป็นทางหนีทีไล่ หากถูกจับได้ จะใช้อ้างว่าผู้ตายมีอาการของโรคหัวใจ

ขณะที่นายกอล์ฟ ลูกน้องคนสนิทของนายสุทธิศักดิ์ พูนขวัญ หรือ แด้ อายุ 35 ปี หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตในพื้นที่จ.อุดรธานี ให้การกับทางตำรวจเป็นประโยชน์เช่นกัน โดย กอล์ฟ ระบุว่าเคยได้ยินมาว่าทางนายแด้ กับนางแอม มีปัญหาทะเลาะเรื่องเกี่ยวกับเงิน หนำซ้ำยังเคยเปรยว่าจะฆ่านายแด้ให้ตาย อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางตำรวจจะนำคำให้การไปประกอบในสำนวนคดี เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ น.ส.แอม ในคดีของ นายแด้ต่อไป