จากรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า “เช้าวันนี้ ผมดีใจมากที่ได้หลานคนที่ 7 / เป็นชาย ชื่อ ธาษิณ จากน้องอิ๊งค์ แพทองธาร หลานทั้ง 7 คน คลอดในขณะที่ผมต้องอยู่ต่างประเทศ ผมคงต้องขออนุญาตกลับไป เลี้ยงหลาน เพราะผมอายุจะ 74 ปี กรกฎานี้แล้ว พบกันเร็ว ๆ นี้ ครับ ขออนุญาตนะครับ”
-‘อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร’ คลอด ‘น้องธาษิณ’ แล้ว ‘ทักษิณ’ สุดดีใจ ลั่นขอกลับไทยเลี้ยงหลาน

ig:oak_ptt
ig:oak_ptt

สำหรับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ได้มีบุตรสาวและบุตรชายจำนวน 3 คน คนแรกคือ “โอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร” เป็นนักธุรกิจชาวไทย สมาชิกพรรคเพื่อไทย บุตรชายคนแรก ซึ่งพานทองแท้ได้สมรสกับ ณัฐฐิญา ปวงคำ ผู้บริหารโรงแรมเอสซีปาร์ค และมีบุตรฝาแฝดชาย-หญิง 2 คน วัย 2 เดือน คือ น้องโทนี่ และ น้องทีน่า

ig: aimpintongta
ig: aimpintongta

คนที่ 2 คือ “เอม-พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์” เป็นบุตรสาวคนรองของ ดร.ทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ และได้สมรสกับ ณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารบริษัท เอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันทั้งคู่มีบุตร 3 คน ได้แก่ บุตรสาวฝาแฝด น้องเอมิ-น้องนานิ และบุตรชายคนเล็ก 1 คน คือ น้องวาคิณ

ig:ingshin21
ig:ingshin21

และ “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” บุตรสาวคนสุดท้องของทักษิณ ชินวัตร และคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ซึ่งเธอเป็นนักธุรกิจและนักการเมือง ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และหนึ่งในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้สมรสกับ ปิฎก สุขสวัสดิ์ มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนแรกเป็นบุตรสาว น้องธิธาร และล่าสุดลูกชายบุตรคนที่ 2 ที่เพิ่งลืมตาดูโลก มีชื่อว่า น้องธาษิณ นั่นเอง..