ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ที่สโมสรตำรวจ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ดูแลงานด้านสืบสวน เรียกประชุมตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7, ตำรวจภูธรภาค 4, กองบังคับการปราบปราม, กองพิสูจน์หลักฐานและหน่วยเกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมข้อมูลเพิ่มเติมในคดี นางสรารัตน์ หรือแอม รังสิวุฒาภรณ์ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาวางยาไซยาไนด์ฆ่าล้างหนี้-ลักทรัพย์ เหยื่อนับสิบราย

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตลอดการทำงานทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยวันนี้ได้เรียกประชุมเร่งรัดสำนวนการสอบสวนคดีทั้งหมด ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 14 ราย รอด 1 ราย ออกหมายจับและแจ้งข้อหาแล้ว 10 คดี คงเหลืออีก 4 คดี พร้อมอายัดตัวผู้ต้องหาในเรือนจำเพื่อดำเนินคดีทั้งหมด

ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังตรวจสอบพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงไปยังผู้ใกล้ชิดที่มีส่วนเกี่ยวข้องและร่วมกันกระทำความผิดด้วย 1 ราย ซึ่งเป็นตำรวจที่เคยเรียกสอบปากคำไปแล้ว นอกจากนี้ยังพบแหล่งที่มาของไซยาไนด์แล้วว่าอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตำรวจได้ขอหมายค้นจากศาล พร้อมประสานอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม และคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เข้าตรวจสอบเรื่องการนำเข้าของสารพิษดังกล่าว ซึ่งบริษัทที่นำเข้าจะต้องระบุวัตถุประสงค์การนำเข้า และมีวิธีควบคุมไม่ให้สารพิษนี้หลุดออกไป และไม่ให้นำไปใช้นอกวัตถุประสงค์ หากพบการกระทำผิดก็จะดำเนินคดีผู้นำเข้าด้วย และคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้ จะสามารถรวบรวมหลักฐานขอหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดได้ ยืนยันตำรวจมีหลักฐานว่าแอมลงมือก่อเหตุทุกคดี ทั้งพยานแวดล้อมและผลการชันสูตรพลิกศพ

รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังมีข้อมูลจากหลายส่วนว่ามีบุคคลที่เคยติดต่อกับแอมแล้วเสียชีวิต ซึ่งกำลังตรวจสอบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มเติมอีกหรือไม่ หากมีญาติผู้เสียชีวิตรายใดที่เคยพบปะและได้ดื่มกินอาหารจากแอม ให้มาติดต่อตนได้ที่สโมสรตำรวจ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ผู้กำกับการแต่ละท้องที่ตรวจสอบในคดีที่มีการตายผิดธรรมชาติ เช่น ลักษณะมือและเล็บเขียว ซึ่งเน้นย้ำให้ต้องผ่าชันสูตรศพด้วย โดยในวันพรุ่งนี้ (3 พ.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมคณะทำงานในช่วงบ่ายเช่นกัน

มีรายงานคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีแอมไซยาไนด์เคยเรียก พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ อดีตสามีแอม จดทะเบียนหย่ากันแล้วแต่ยังกลับมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันมาสอบสวนในฐานะพยานคดีนี้ ที่สมาคมพนักงานสอบสวนสโมสรตำรวจ เมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังถูกสอบสวนนานกว่า 10 ชั่วโมง พ.ต.ท.วิฑูรย์ ออกมากล่าวเพียงสั้นๆ ว่า หลังจากที่ตกเป็นข่าวก็ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะยังทำใจไม่ได้ สภาพจิตใจย่ำแย่มาก จากนั้นรีบเดินขึ้นรถกลับไปทันที.