จากเหตุการณ์ พล.ต.ต.ศรัญญู ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีคำสั่ง ให้พ.ต.อ.วัฒนา เบ้าศรี ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.นิพล ชาตรี ผกก.สภ.สุราษฎร์ธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ร้านทองหล่อ ซอยวัดโพธิ์ ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองจ.สุราษฎร์ธานี หลังสืบทราบว่าสถานบริการดังกล่าวไม่ปฎิบัติตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่เข้มงวดให้สถานบันเทิงเปิด-ปิดบริการตามเวลาที่กำหนด และปล่อยให้นักท่องเที่ยวอายุตํ่ากว่ากำหนดเข้าใช้บริการ แต่ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบได้เกิดเหตุการณ์บรรดานักท่องราตรีต่างส่งเสียงโห่ร้องและขับไล่เจ้าหน้าที่ให้กลับไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ต.ค. น.ส.กนกวรรณ คุ้มรักษ์ หุ้นส่วนและผู้ดูแลบัญชีร้านท่องหล่อ ชี้กับผู้สื่อข่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 50 นาย เข้าไปในร้านแล้วขึ้นไปบนเวทีใช้ไมค์ของทางร้านประกาศให้แขกที่เข้ามาใช้บริการทราบว่าจะมีการตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฏหมาย จึงคาดว่าทำให้บรรดาแขกไม่พอใจและส่งเสียงโห่ไล่ ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็ติดใจว่าทำไมเจ้าหน้าที่จึงไม่แจ้งให้พนักงานของร้านหรือผู้ดูแลทราบว่าจะมีการตรวจค้น แขกจะได้ไม่ตื่นตกใจ นอกจากนั้นตนยังทราบว่าหัวหน้าชุดที่เข้าตรวจสอบอ้างว่า ได้รับคำสั่งนายให้มาตรวจสอบว่าที่ร้านมีอาววุธสงครามและยาเสพติด ซึ่งจากการตรวจค้นอย่างละเอียดทั้งในส่วนของเคาท์เตอร์แคชเชียร์และส่วนออฟฟิศของเจ้าหน้าที่เกือบ 2 ชั่วโมงก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

น.ส.กนกวรรณ กล่าวด้วยว่า หลังจากถูกแจ้งข้อกล่าวหา เรารับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งตำรวจนำตัวผู้จัดการร้านไปดำเนินการเปรียบเทียบปรับเรียบร้อยแล้วที่ศาลแขวงสุราษฎร์ธานี แต่ทางร้านอยากจะขอชี้แจง ในส่วนของข้อหาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นอกเวลาที่กฏหมายกำหนด ว่าทางร้านได้แจ้งให้พนักงานเรียกเก็บเงินลูกค้าตั้งแต่เวลา 23.45 น. แต่ขณะที่ตำรวจเข้าตรวจคือหลังเที่ยงคืนไปเพียง 20 นาที ทำให้มีบิลของลูกค้าตกค้างเนื่องจากทางร้านมีโต๊ะให้บริการลูกค้าจำนวน 70 โต๊ะ ทำให้เกิดความล่าช้า และข้อหาจำหน่ายสุราเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี ในประเด็นนี้ ขณะการ์ดของร้านตรวจสอบพบว่าเยาวชนคนดังกล่าว ถือบัตรประชาชนระบุเกิดวันที่ 25 ต.ค.2545 ซึ่งการ์ดดูเฉพาะ พศ.เกิด จึงเชื่อว่าอายุ 20 ปี และเมื่อสอบถามพบว่ามากับผู้ปกครอง และเพื่อนอีก 2 คนที่มีอายุ 21และ 22 ปี จึงอนุญาตให้เข้าไปใช้บริการ โดยที่เราไม่เข้าใจกฏมายว่าต้อง 20 ปีบริบูรณ์และเราก็ไม่ได้จำหน่ายสุราให้เยาวชนโดยตรง

ถึงขั้นนี้แล้ว! ‘ผู้กำกับ’ บุกจับผับเปิดเกินเวลา-ไม่มีใบอนุญาต เจอนักท่องเที่ยวโห่ไล่ให้กลับ

“อยากให้ตำรวจชี้แจ้งข้อหมายและฤติการณ์การเข้าตรวจค้นให้ละเอียดเพราะตอนนี้ทางร้านเสียหายมาก ที่สำคัญเรามีหลักฐานว่าตำรวจเลือกปฎิบัติเพราะในคืนนั้นมีการเจาะจงตรวจค้นที่ร้านเพียงแห่งเดียวขณะที่ร้านอื่นๆ อีก 5-6 ร้าน เจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าตรวจสอบ แต่อย่างใด” น.ส.กนกวรรณ กล่าว