เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ที่หมู่บ้านตีกา ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ วันนี้ได้มีขบวนขันหมาก ของเจ้าบ่าว นายศุภศิษฎ์ พรมประเสริฐ หรือ เสี่ยมายด์ หนุ่มหล่อวัย 23 ปี เจ้าของสนามไก่ชนตีกาอาเซียน ยกขบวนขันหมากเพื่อมาสู่ขอ น้องนุ้ย หรือ น.ส.ทัศนีย์พร ประสีระเก สาวสวยวัย 22 ปี ที่คบหาดูใจกันมานานนับปี โดยตกลงปลงใจที่จะเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกัน เจ้าบ่าวก็เลยยกขันหมากเพื่อมาสู่ขอตามประเพณี

โดยสังเกตว่า เจ้าบ่าวจะอุ้มไก่ชนมาด้วย 1 ตัว อุ้มมาตลอดทางที่มีขบวนแห่ขันหมาก ซึ่งรู้ภายหลังว่า ไก่ชนตัวดังกล่าวนี้ ชื่อ เจ้าเพชรเอก เคยชนมาแล้ว 9 สนาม ชนะทุกครั้ง ล่าสุดมาชนชนะที่สนามไก่ชนตีกาอาเซียนแห่งนี้ ในมูลค่าชน 4.4 ล้านบาท และมีผู้ที่ชื่นชอบมาให้ราคาขอซื้อแล้ว ในราคา 1 ล้านบาท แต่เสี่ยมายด์ ไม่ขาย โดยทราบมาว่า ไก่ที่เจ้าบ่าวอุ้มมาตลอดทาง เพื่อที่จะนำไก่ชนตัวดังกล่าวมาเป็นสินสอด เพื่อมาสู่ขอเจ้าสาว แล้วก็ยังไม่รู้ว่าเลยว่า เจ้าสาวจะรับไก่ชนเจ้าเพชรเอก ตัวนี้เป็นค่าสินสอดหรือไม่ แต่ก็อุ้มนำขบวนแห่ขันหมากมาตลอดทาง

ขณะที่ผ่านด่านประตูเงินประตูทองของบรรดาญาติๆ ของเจ้าสาว ที่ปักหลักตั้งด่านดักขบวนขันหมากเจ้าบ่าว ตั้งแต่ประตูทางเข้าบ้าน 1 ด่าน ก็นึกว่ามีแค่นั้น แต่พอเข้ามาในบริเวณงานแล้ว ก่อนที่จะเข้าไปพบตัวเจ้าสาว มีอีก ไม่รู้ว่ากี่ด่านก็ไม่ได้นับ เพราะเยอะมาก โดยด่านสุดท้ายบอกว่า น่าจะ 99 ด่าน และทุกด่านก็จะให้เจ้าบ่าวได้แสดงพลังต่างๆ นานา เช่น ให้วิดพื้นโชว์พลัง ร้องเพลงไก่จ๋า บอกรักเจ้าสาวดังๆ ขันเสียงไก่ เป็นต้น ซึ่งเจ้าบ่าวก็ต้องยอม เพราะอยากเจอหน้าเจ้าสาวเต็มที และเมื่อผ่านด่านมาได้ทุกๆ ด่านแล้ว ก็นำไก่ชนเจ้าเพชรเอก มาเข้าสู่สังเวียน ที่ใช้เป็นสถานที่จัดพิธีสู่ขอเจ้าสาว และเมื่อญาติเจ้าสาวพาน้องนุ้ย เจ้าสาวออกมาพบหน้าเจ้าบ่าว เจ้าบ่าวก็เลยมอบสินสอดเป็นไก่ชน ยกให้กับเจ้าสาว

เมื่อสอบถามเจ้าสาวว่า พอใจไหม กับการที่เจ้าบ่าวนำเอาไก่ชนตัวนี้เป็นสินสอด ซึ่งดูแล้ว เจ้าสาวไม่รู้ว่ารักเจ้าบ่าวมากไปหรือไม่ หรือชอบไก่ชนด้วยกันกับเจ้าบ่าว แต่ตอบว่า พอใจมากค่ะ ญาติเจ้าบ่าวก็เลยแถมสินสอดให้ไปอีก เป็นสร้อยคอทองคำ สร้อยแขนทองคำ มูลค่ารวมน้ำหนัก 10 บาท แหวนเพชร และเงินสดอีก 1 ล้านบาท ให้ไปเป็นทุนในการตั้งตัว ของการดำเนินชีวิตคู่อยู่ร่วมกันจากนี้เป็นต้นไป จากนั้นก็จัดพิธีบายศรีสู่ขวัญ รดน้ำสังข์หลั่งน้ำพระพุทธมนต์ ที่หลวงพ่อที่วัด มาปลุกเสกไว้ให้ ก็เป็นอันเสร็จพิธี.