มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย สถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ ให้บริการเป็นที่ปรึกษาและทวนสอบการประเมินคาร์บอนฟุตพรินต์ระดับองค์กร สำหรับการรับรองภายใต้ข้อกำหนดขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) และให้บริการเป็นที่ปรึกษาการประเมินคาร์บอนฟุตพรินต์ระดับองค์กร ภายใต้มาตรฐาน ISO14067 และ PAS 2050

บริษัท และหน่วยงานที่สนใจบริการงานที่ปรึกษาคาร์บอนฟุตพรินต์ระดับองค์กร (Carbon Footprint of Organization: CFO) โดยมีขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ 1. ทำการประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในระดับองค์กร (Carbon Footprint of Organization: CFO) ตามข้อกำหนดขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือภายใต้มาตรฐานอื่นๆ 2. ทำไฟล์คำนวณและไฟล์รายงานการปล่อยและดูดกลับก๊าซเรือนกระจกขององค์กร ที่สอดคล้องกับข้อกำหนดขององค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือภายใต้มาตรฐานอื่นๆ เพื่อขอขึ้นทะเบียนคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในระดับองค์กรบริษัทและหน่วยงานที่สนใจบริการงานที่ปรึกษาคาร์บอนฟุตพริ้นท์ระดับองค์กร (Carbon Footprint of Organization: CFO) ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ https://erdi.cmu.ac.th/website_new/?p=11553 ติดต่อ 0-5394-2007 ต่อ 311

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้ผลักดันยุทธศาสตร์เชิงรุกด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีความพร้อมของผลงานทั้งในส่วนของโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก องค์ความรู้ งานวิจัยพัฒนาบุคลากรที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่สามารถใช้เป็นฐานในการขับเคลื่อนให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นต้นแบบของสถาบันการศึกษาที่มุ่งมั่นในการเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutral University) เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยแก้ปัญหาของโลกอย่างยั่งยืน โดยมีสถาบันวิจัยและพัฒนาพลังงานนครพิงค์ มช. เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนตั้งเป้าให้ทั้งมหาวิทยาลัย มีความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2032