จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาเปิดเผยว่า มีดาราสาวรายหนึ่ง ที่แสดงภาพยนตร์รายได้เกิน 100 ล้าน สั่งซื้อไซยาไนด์ โดยจะเรียกเข้ามาสอบสวน กระทั่งแม่ของไอซ์ ปรีชญา นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมายอมรับและอ้างว่า ซื้อมาใช้กำจัดกับสัตว์อันตรายในบ้านเท่านั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 พ.ค. นางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของดาราสาว ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ ว่า ขณะนี้ได้ขอเลื่อนเข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. ช่วงบ่ายโมง ส่วนหลักฐานเอกสารใบสั่งซื้อ กระปุกไซยาไนด์ ขณะนี้อยู่ที่ สน.บางเขน และได้ลงบันทึกประจำวัน พร้อมจะให้ข้อมูลว่าซื้อมาเพื่อฆ่าสัตว์เลื้อยคลานจริงๆ เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจ

แม่บังอร กล่าวว่า แม่ก็ไม่ทราบว่าสารตัวนี้หากมีไว้ครอบครองจะผิดกฎหมาย ถือว่าเป็นบทเรียน ถึงเราเป็นบุคคลสาธารณะก็ต้องยอมรับ และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่วันพรุ่งนี้ ช่วงบ่าย แม่และไอซ์จะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ และเซ็นเอกสารที่ สน.บางเขน เพื่อหารือว่าต้องนำหลักฐานสารไซยาไนด์ไปตอนพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ด้วยหรือไม่ เพราะขณะนี้ สน.บางเขน ได้ประสานกับทางชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปแล้ว

ส่วนสภาพจิตใจตอนนี้ของไอซ์ แม่บังอร ระบุว่า ตอนนี้ไอซ์เครียด นอยด์ และจะฟ้องสำนักข่าวออนไลน์ที่นำภาพผู้จัดการคุณไอซ์ที่เสียชีวิตไปเมื่อหลายปีก่อน โดยไม่ได้ขออนุญาต แล้วมีการแสดงความคิดเห็นในทางเสียหายว่าอาจนำไปใช้ฆ่าผู้จัดการหรือไม่ โดยจะฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ.