วันที่ 5 พ.ค. ร.ต.อ.จารุวัฒน์ เต็กอ๋อต้ง รองสารวัตรสอบสวน สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต บนถนนในหมู่บ้านสายบ้านควนยอ-สามพัน หมู่ 8 ต.ไทรขึง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมสอบ ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางค่อนข้างเปลี่ยว ข้างทางเป็นสวนยางพาราและสวนปาล์มพบศพนายวิจิตร ศรีสุริยวงศ์ อายุ 45 ปี ชาว ต.สองแพรก อ.ชัยบุรี จ.สุราษฎร์ธานี สภาพนอนหงายสวมเสื้อยีนแขนยาว นุ่งกางเกงยีนขายาว สะพายกระเป๋าภายในมีเสื้อผ้า 1 ชุด มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่หน้าอก 3 แผล แขน 4 แผล และขาหลายจุด โดยมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ ล้มคว่ำใกล้กัน ห่างจุดที่พบศพประมาณ 170 เมตร พบปลอกกระสุนลูกซองตกอยู่ 1 ปลอก และบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งห่างจากจุดแรก พบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย เป็นชายอายุประมาณ 45 ปี จึงนำตัวมาซักถามปากคำอ้างว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนายวิจิตรจริง แต่ทำไปด้วยความหวาดกลัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ภรรยาของตนเองได้ยืมรถจักรยานยนต์นายวิจิตรไปขี่ และถูกจับยึดที่ สภ.เวียงสระ ซึ่งตนจะซื้อรถใหม่ชดใช้ให้ แต่นายวิจิตรจะเอาคันเดิม จึงเกิดผิดใจกัน และเคยถูกนายวิจิตรเข้าไปก่อเหตุเผารถยนต์ทรัพย์สินภายในบ้านได้รับความเสียหาย และยังถูกเฝ้าติดตามมาโดยตลอด

จนล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังตัดหญ้าอยู่ในสวนปาล์มข้างบ้าน พบว่านายวิจิตรได้ขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียน และตะโกนท้าทายถามว่า มึงจะเอายังไง ตนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงใช้อาวุธปืนลูกซองที่อยู่ในกระเป๋ายิงใส่ และอุ้มลูกสาวมาส่งในบ้าน พร้อมหยิบอาวุธปืน 9 มม. ออกมาริมถนนหน้าบ้านยิงใส่นายวิจิตร หลายนัดจนเสียชีวิตดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระแสง เพื่อแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป