จากกรณีพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ป. คุมตัว นายคม คงแก้ว หรือ “พระอาจารย์คม อภิวโร” อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือ พระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม 3 ผู้ต้องหาในคดียักยอกเงินวัดป่าธรรมคีรี 180 ล้านบาท ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอฝากขัง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า บริเวณประตูเลื่อนทางเข้าวัดปิด ห้ามคนภายนอกเข้า และห้ามบันทึกภาพภายใน พร้อมมีข่าววงในว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. เจ้าหน้าที่กองปราบปราม พร้อมคณะกรรมการเข้าตรวจสอบทรัพย์ภายในวัด พร้อมเปิดห้องพักของ พระอาจารย์คม พบเงินสด 3 ล้านกว่าบาท พร้อมตู้เซฟ 1 ตู้ ภายในมีทองคำแท่งจำนวนมากแต่ไม่ได้เปิดเผย และเจ้าหน้าที่ยังตรวจพบตู้เซฟอีก 1 ตู้ อยู่ภายในศาลา คาดว่ามีทรัพย์สินและของมีค่าแต่ไม่ได้เปิดเผย

และคณะกรรมการจะเร่งตรวจสอบทรัพย์สิน ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 8 พ.ค. 66 เพื่อสรุปโดยมีสำนักพุทธศาสนา เป็นฝ่ายบันทึกข้อมูลซึ่งข่าววงในว่าตำรวจกองปราบปรามได้ทำการจับกุม พระลูกวัดที่ใกล้ชิดพระอาจารย์คม เพิ่มอีก 2-3 รูป คาดมีส่วนรู้เห็นการยักยอกทรัพย์สินของวัดในครั้งนี้ และตำรวจกองปราบปรามเตรียมจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน