สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย นายพงษธร อินอำนวย ผู้อำนวยการศูนย์คดียาเสพติด นำตัว นายพันธ์ธวัช หรือ นอท นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย และสำนวนคดีพิเศษ ที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม เอกสารจำนวน 15,405 แผ่น คดีระหว่าง นายพงษธร อินอำนวย ผู้กล่าวหา กับ นายพิเชษฐชัย เสมศรี ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 41 ราย (อยู่ระหว่างฝากขัง 4 ราย ที่เหลือหลบหนีหมายจับ) พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง มาส่งให้กับพนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษพิจารณา ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ตามที่รายข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ นายพันธ์ธวัช หรือ นอท กองสลากพลัส ระบุว่า วันนี้เดินทางมารายงานตัว และเซ็นรับทราบเลื่อนวันฟังคำสั่งคดีเป็นวันที่ 18 พ.ค. จากเดิมคือวันนี้ (8 พ.ค.) เนื่องจากอัยการต้องสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมยืนยันปฏิเสธเหมือนเดิมเพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด

ทั้งนี้ นายพันธ์ธวัช ถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เนื่องมาจากเรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้คุณอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 รายที่เหลือ ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน และเป็นลูกน้องของนายสุทิน (หัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ) ซึ่งนายอรรถกานต์ใช้บริการลูกน้องนายสุทิน