เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ (แมน) ศิลปินดารา ผู้สมัคร ส.ส.เขต 12 พรรคภูมิใจไทย เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.ทำนุรัฐ คงมั่น รอง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.รชตโชค ลีวาณิชคุณ ผกก.(สอบสวน) บก.สอท.1 เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพ กรณีถูกหลอกลวงซื้อรถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า สุดท้ายไม่มีการจัดส่งของแต่อย่างใด ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนคนอื่นๆ ตกเป็นเหยื่ออีก

นายศุภกิจ กล่าวว่า ช่วงก่อนสงกรานต์ตนเห็นโฆษณาขายรถไฟฟ้าในอินสตาแกรม ประกอบกับช่วงนั้นแม่ยายอยากจะได้ไว้ใช้ขี่พาหลานไปซื้อของหน้าหมู่บ้าน ซึ่งลงขายไว้ในราคาคันละ 5,900 บาท จากนั้นได้มีการเข้าไปในไลน์ของร้านค้าดังกล่าว ซึ่งได้มีการสอบถามต่อรองราคากันจนเหลือ 5,500 บาท มีการการันตีสินค้า รับประกัน 1 ปี ไม่พอใจรับคืบ 100% ตอนนั้นไม่ได้มีอะไรที่ทำให้เรารู้สึกว่าจะถูกหลอก จึงตัดสินใจซื้อมา 1 คัน และโอนไปยังบัญชีที่คนร้ายส่งมาให้ทีแรกบอกจะส่งให้เลยไม่เกิน 2 วัน ก่อนจะแจ้งว่าติดสงกรานต์ จะส่งได้ช่วงหลังสงกรานต์ พอใกล้ถึงกำหนดส่งของ คนร้ายได้ส่งข้อความมาถามว่าจะเอาแบตรถด้วยมั้ย มีให้เลือก 2 แบบ 2,600 กับ 2,800 ตอนนั้นตนเองก็เริ่มแปลกใจว่าซื้อรถไฟฟ้าแต่ทำไมไม่ให้แบตมาด้วย ซึ่งมีการพูดคุยกันมาตลอด มีการส่งที่อยู่โกดัง พร้อมเบอร์มาให้ จึงทำให้ตนเองเชื่อว่าเขามีโกดังจริงๆ และยอมจ่ายไปอีก 2,800 บาท เพื่อเป็นค่าแบต ซ้ำยังเรียกเก็บเงินค่าประกันความเสียหายของสินค้าระหว่างขนส่งอีก 2,500 บาท พอมาถึงตรงนี้ตนเองเริ่มรู้สึกแปลกๆ เพราะบัญชีก่อนหน้านี้ เป็นบัญชีธนาคารเดียวกันแต่คนละชื่อ จึงไม่ได้โอนเพิ่มไป ทางมิจฉาชีพยังบอกถ้าไม่โอนค่าประกันสินค้า ก็จะออกจากโกดังไม่ได้ ด้วยความอยากรู้จึงส่งคนไปยังโกดังที่เขาให้มา ปรากฏว่าเป็นบ้านใครก็ไม่รู้ ไม่ใช่โกดังรถไฟฟ้าแต่อย่างใด จากนั้นได้เดินทางแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน และมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ เพื่อให้ตรวจสอบเพื่อไม่ให้ไปหลอกใครเพิ่มอีก

ด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะประสานข้อมูลจากพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เบื้องต้นจากการพูดคุยพบว่า เข้าข่ายฉ้อโกง แต่จะถึงขั้นฉ้อโกงประชาชนหรือไม่นั้น ต้องมาดูว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ถ้ามีก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตาม อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชน ที่จะซื้อของทางออนไลน์ ให้ตรวจสอบที่มาที่ไปของร้านว่ามีตัวตนหรือไม่ ก่อนจะโอนตรวจสอบเครดิตผู้ขาย อย่าโอนก่อน หรือถ้าให้ดีให้ไปซื้อที่ร้านค้าจะดีที่สุด