เป็นอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่เป็นภัยใกล้ตัวอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maykumi Chan โพสต์เรื่องราวเตือนภัย ผ่านกลุ่มพวกเราคือผู้บริโภค หลังได้ไปกินชาบูสายพานร้านดังแห่งหนึ่ง แล้วถูกไฟช็อต เนื่องจากสายไฟฟ้าใต้โต๊ะน่าจะมีรอยขาดรั่ว ทำให้ถูกไฟช็อตได้รับบาดเจ็บ

โดยเธอเล่าว่า “วันนี้ไปทานชาบูมาค่ะ  แล้วโดนไฟช็อตแรงมาก แบบตกใจ กรี๊ดออกมาเลย คือตอนแรกเราก็นั่งที่โต๊ะ พนักงานมาเปิดเตาให้ แล้วเราก็นั่ง กำลังจะหยิบอาหารจากสายพาน แล้วคือมือเราไปแตะโดนสายพานมันช็อตทันที

ตอนแรกคิดว่า ช็อตจากสายพาน แต่พอมาดูที่โต๊ะสายไฟรีโมตปรับอุณหภูมิหม้ออยู่ที่ใต้โต๊ะ เราเลยเห็นว่าสายไฟขาด (ตามภาพ) แถมมือขวาที่เราวางไว้ที่ตัก ก็มีรอยแดงแสบมาก เราตกใจมาก เลยรีบบอกพี่ชายที่ไปตักซูชิมา (เขาไม่เห็นเราตอนช็อตเพราะไปตักของกินมาพอดี) พี่ชายเลยบอกพนักงานว่าขอเปลี่ยนที่ น้องโดนไฟช็อต เลยเขยิบมาอีก 2 หม้อ

พนักงานไม่ได้พูดอะไร แค่วอไปบอกว่า ลูกค้าขอเปลี่ยนโต๊ะเพราะไฟช็อต เราแบบ..ห๊ะ..ไม่พูดไรหน่อยเหรอ? ด้วยความหิวเราเลยกินต่อ ยังคงแพนิกไม่กล้าหยิบของจากสายพาน เลยให้พี่หยิบให้ กินเสร็จเราไปจ่ายตังค์พร้อมบอกที่เคาน์เตอร์ว่า ที่นั่งตรงนั้นไฟมันรั่ว ไปเช็กด้วยนะ เราโดนไฟช็อต ไปพันสายไฟด้วยสายมันขาด 

พนักงานตอบแค่ว่า “ขอโทษนะคะ” เรามีอาการแขนชา ใจสั่น อาจจะเพราะตกใจค่ะ ไม่เคยโดนช็อตแรงขนาดนี้มาก่อน ตอนโดนแรกๆ เราเจ็บแปล๊บที่ท้ายทอยและปวดหัวค่ะ ตอนแรกนึกว่า วิญญาณจะหลุดแล้ว 555 ทุกคนไปทานต้องระวังเรื่องสายไฟกันด้วยนะ!”

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์เผยว่า “เพิ่งรับประทานร้านนี้ครั้งแรก เห็นว่าลูกค้าเยอะด้วย พอเกิดเหตุก็ได้รับแจ้งตามที่โพสต์ ตนกลัวว่าจะอันตรายต่อลูกค้าคนอื่น จึงโพสต์เตือน เพราะตนมีอาการตามที่โพสต์จริง ตอนนี้ไม่มีอาการผิดปกติ ไม่ปวดหัวแล้ว”

พร้อมฝากทางร้านว่า “อยากให้ใส่ใจลูกค้าหน่อยค่ะ เพราะเราบอกอะไรไป เขาก็นิ่งเฉยเหมือนเรื่องปกติ เพราะว่าไปมันช็อตแรงมากจริงๆ”

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Maykumi Chan