เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ, พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์, พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รอง ผบก.สอท.1 สนธิกำลัง บก.สอท.1 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม นายภัทรวิทย์ พิพิธภัณฑ์ อายุ 38 ปี และนายอรรถพล หล่าบรรเทา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1420-1421/2566 ในความผิดฐานฐาน กระทำอนาจาร, หมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏไม่ว่าด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียง บันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท, นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ เป็นเจ้าของ จากการตรวจค้น เจ้าหน้าที่ทำการยึดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก, โทรศัพท์มือถือ, ฮาร์ดดิสก์ ไว้เป็นหลักฐาน

เหยื่อ 29 ราย! บุกรวบ ‘อดีตนักบิน’ ลวงสาวมีสัมพันธ์สวาท แอบถ่ายขายกลุ่มลับ

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กับ บช.สอท. ก่อนเกิดเหตุปี พ.ศ. 2563-2565 ได้รู้จักและพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่าน Tinder, Instagram, Facebook, Line ต่อมาได้นัดหมายพบเจอกันที่โรงแรมพื้นที่ราชเทวี จากนั้นได้มีเพศสัมพันธ์กันโดยไม่ทราบว่ามีการแอบติดตั้งกล้องบันทึกวิดีโอ กระทั่งทราบว่ามีคลิปวิดีโอลามก อนาจารของตนกับผู้ต้องหาที่ถูกเบลอใบหน้าปรากฏในแอปพลิเคชัน Vk, Telegram และเว็บไซตล์ามกอนาจารต่างๆ อีกทั้งมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชมหรือซื้อขายคลิป ต่อมาชุดสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 2 ราย และนำกำลังไปจับกุมช่วงเช้าวันนี้ จากแนวทางสืบสวนพบว่าเมื่อปีที่แล้ว นายภัทรวิทย์ ได้มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านราชเทวี 13 ครั้ง เป็นสถานที่ในการนัดเหยื่อมาถ่ายคลิปบันทึกภาพขณะมีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้เมื่อตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ในปี 2564 มีการเปิดห้องพักที่โรงแรมดังกล่าว 7 ครั้งเช่นกัน

สอดรับกับแนวทางสืบสวนที่พบว่ามีการขายคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ในกลุ่มลับ และจากการพิสูจน์ทราบคลิปที่ปรากฏในแอปพลิเคชัน VK ที่พบว่ามีเหยื่อที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันกว่า 29 ราย และพบคลิปลับที่มีห้องลักษณะคล้ายกันกว่า 1,000 คลิป นอกจากนี้จากคำบอกเล่าของผู้เสียหายที่ระบุว่ามีผู้เสียหายรวมตัวจะเข้าแจ้งความอีก 40 คน จากการตรวจสอบประวัติพบ นายภัทรวิทย์ เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันที่ สภ.สำโรงเหนือ และมีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.โคกคราม ด้วย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจค้นบ้านของนายอรรพล เจ้าหน้าที่ยังพบกล้องกุญแจรถยนต์แอบถ่ายด้วย

ด้าน นายภัทรวิทย์ ให้การภาคเสธว่า แต่ยอมรับว่ามีการติดต่อหญิงสาวผ่านกลุ่มไลน์ โดยในกลุ่มนั้นจะมีภาพหญิงสาวให้เลือก ก่อนที่จะนัดหมายผ่านเอเย่นต์ผู้ดูแลกลุ่มคือ นายอรรถพล โดยมีค่าบริการครั้งละประมาณ 2-3 หมื่นบาท โดยที่ตนไม่เคยได้คุยกับหญิงสาวก่อน ไปเจอในห้องเลย เวลาที่ไป ตนก็จะเป็นคนเปิดห้อง ซึ่งนายอรรถพล เป็นคนแนะนำโรงแรมให้ และก็มักจะได้ห้องเดิมๆ เสมอ ยืนยันว่าไม่ได้ติดกล้อง ไม่รู้ว่าใครติด และตนก็ไม่เคยนัดกับหญิงสาวเองผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนทำ ตนตกเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน หวังว่าตำรวจและศาลจะให้ความเป็นธรรม

ขณะที่เหยื่อสาว กล่าวว่า มีการนัดหมายพูดคุยกับผู้ต้องหาผ่านทางโซเชียล ผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ทั่วไป โดยใช้เวลาคุยไม่นานมีจุดประสงค์แค่นัดไปมีเพศสัมพันธ์ โดยในวันเกิดเหตุได้นัดเจอกัน ก่อนเข้าห้องไปพูดคุยปกติก่อนมีเพศสัมพันธ์ แต่เมื่อเข้าห้องไปรู้สึกว่ามีของในห้องเยอะมากผิดปกติ แต่ไม่ได้เอะใจอะไร มารู้ตัวเพราะมีคนส่งให้ดูเลยได้แจ้งตำรวจ อย่างไรก็ตามอยากฝากว่าการที่คลิปหลุดออกไปเราไม่ได้ยินยอมให้ถ่ายคลิปต่อให้เป็นแฟนก็ไม่ได้ยินยอมให้นำคลิปไปเผยแพร่

มีรายงานว่า ผู้เสียหายในคดีนี้ส่วนมากจะเป็นหญิงสาวหน้าตาดี และมีหน้าที่การงานดี ซึ่งบางคนเป็นถึงระดับผู้เข้าประกวดเวทีนางงามชื่อดัง (มิสแกรนด์ และ FHM) และเป็นถึงพริตตี้นางแบบด้วย.