เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 พ.ค. นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยภายหลังถูกนายทศพล ธนานนท์โสภณกุล ก่อเหตุทำร้ายร่างกายจนเลือดกบปาก ภายหลังให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนบริเวณด้านหน้าสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า วันนี้ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาทำร้ายร่างกายกับนายทศพล ซึ่งพนักงานสอบได้สอบสวนลงบันทึกประจำวัน และดำเนินการสอบปากคำ และทำหนังสือส่งตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพื่อประกอบสำนวน รวมถึงต้องสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำผู้ก่อเหตุ เพื่อส่งให้อัยการยื่นฟ้องศาลต่อไป ทั้งนี้ จะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ไม่มีคำว่าเจรจาต่อรองหรือยอมรับคำขอโทษใดๆ ทั้งสิ้น

พี่ศรีโดนสวบ!ชายปริศนาบุกต่อยปากแตก ฉุนร้อง ‘กกต.’เร่งสอบ ‘พท.’

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เหตุที่เกิดเป็นครั้งที่ 2 ไม่กระทบต่อการยื่นคำร้องใด มีแต่จะทำให้ร้องเรียนมากยิ่งขึ้น การที่ผู้ก่อเหตุอ้างว่า เรื่องนี้โทษเล็กน้อย แสดงให้เห็นเจตนา การทำผิดกฎหมายอาญาขึ้นอยู่กับเจตนา ซึ่งอัตราโทษสูง ไม่สามารถลดโทษได้ การทำร้ายร่างกายบุคคลอื่นโดยมีเจตนาอย่างนี้ ตนเองก็วิตกว่า จะเป็นต้นแบบที่ไม่ดีต่อการใช้สิทธิของประชาชนในการร้องเรียนตามรัฐธรรมนูญที่ให้การรับรองและคุ้มครอง ดังนั้นหากใครไม่พอใจใครอย่างไร ก็จะไปทำอย่างนี้ ซึ่งคนที่ยื่นเรื่องร้องเรียนไม่ใช่มีเพียงแต่ศรีสุวรรณคนเดียว ยังมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีหลากหลาย แต่พฤติการณ์อย่างนี้ไม่ควรที่จะส่งเสริมสนับสนุนหรือให้ท้ายใดๆ ทั้งสิ้น เราควรจะตำหนิแล้วใช้มาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

“ผมสังเกตว่าบุคคลดังกล่าวมาบริเวณที่ผมยื่นร้องเรียนหลายต่อหลายครั้ง ไม่ใช่เพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก เราเพียงแต่ว่าไม่รู้จักเขาเท่านั้นเอง เคยเห็นหน้าหลายต่อหลายครั้ง นั่งแสดงว่ามีเจตนาที่จะหาโอกาส หาช่องทางในการที่จะมาทำร้ายผม จะหาว่าไม่เจตนาคงไม่ได้” นายศรีสุวรรณ กล่าวและว่า ขณะนี้พูดยังไม่ค่อยถนัด เพราะปากยังเจ่ออยู่ คงจะกินน้ำพริกไม่ได้ไปหลายวัน.