จากกรณีดาราสาวไต้หวันอย่าง “อันยู๋ชิง หรือ Charlene An” ตีแผ่วงการตำรวจไทย ออกไปเที่ยวกรุงเทพฯ ยามวิกาล กลับโดนรีดเงิน 27,000 บาท จากด่านตรวจที่จุดสกัดบริเวณหน้าสถานเอกอัครราชทูตจีนพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดีกรณีครอบครองบุหรี่ไฟฟ้า ตามที่มีการรายงานข่าวมาอย่างต่อเนื่องนั้น

‘อันยู๋ชิง’ เคลื่อนไหว! โผล่เมนต์ขอบคุณ ‘ชูวิทย์’ ตีแผ่ความจริง ล้างบางตำรวจนอกแถว

เมื่อวันที่ 31 ม.ค. มีรายงานว่า พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ บก.สส.บช.น. เร่งคลี่คลายข้อเท็จจริงโดยเร็ว พร้อมประสาน อันยู๋ชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน และเพื่อนรวม 4 คน เพื่อให้ปากคำอย่างเป็นทางการโดยตีกรอบประเด็นที่ว่า ในวันเกิดเหตุ ตำรวจนายใดเป็นผู้เรียกรับผลประโยชน์ เพื่อให้ได้ข้อมูลชัดเจนมากยิ่งขึ้น

โดยขั้นตอนขณะนี้ทาง บก.สส.บช.น. ได้ประสานไปยังกองบังคับการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำหนังสือไปยังกระทรวงต่างประเทศ ขอความร่วมมือ สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไต้หวัน สอบปากคำหญิงสาวคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจไต้หวัน โดยเฉพาะ ผบ.ตร.ไต้หวัน ได้ตอบตกลงให้ตำรวจไทยร่วมสอบปากคำ เหลือเพียงขั้นตอนรอทางผู้เสียหาย คือ อันยู๋ชิง ดาราสาวตอบรับทางตำรวจไต้หวัน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้ทางคณะตำรวจไทยจะเดินทางไปร่วมสอบปากคำได้.