เมื่อวันที่ 11 พ.ค. รายการโหนกระแส วันนี้พูดคุยกัน กรณี “กัน จอมพลัง” พาผู้เสียหายชื่อ คุณเอ (นามสมมุติ) ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เข้าร้องเรียนกองทัพเรือ หลังถูกสามีทหารเรือ นอกใจไปมีชู้ ทำหญิงชู้ท้อง 2 เดือน แล้วมากดดันเมียหลวงสารพัดให้เซ็นใบหย่าให้ หนักถึงขั้นล็อกบ้านไม่ให้เมียเข้าบ้าน ต้องไปนอนที่วอร์ดพยาบาล ซึ่งเป็นที่ทำงาน

คุณเอ เล่าว่า ทหารเรือยศจ่าเอก แต่งงานกันมาประมาณ 5 ปี อยู่ค่ายในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี แรกๆ ก็รักกันดี แต่อยู่ไปสักพัก สามีนิสัยที่เปลี่ยนไป มีปัญหาเรื่องมีผู้หญิงหลายคน ล่าสุดเมื่อเดือนมีนาคม จับได้ว่านอกใจไปมีผู้หญิงคนอื่น ทั้งที่ตนตั้งท้องได้ 6 เดือน ยิ่งกว่านั้นยังทราบว่า ผู้หญิงที่เป็นชู้ ก็ท้องได้ 2 เดือน เมื่อมีปากเสียงกันตนก็ถูกทำร้ายร่างกาย

เรื่องราวมาหนักขึ้นตอนที่ฝ่ายชู้ทำเรื่องร้องเรียนวินัยไปทางต้นสังกัด ว่าจ่าเอกนายนี้ไปหลอกลวงเขาจนตั้งท้อง จนมีการตั้งกรรมการสอบตามขั้นตอน แต่ตนมารู้ภายหลัง ว่าเขาแอบไปไกล่เกลี่ยกันโดยที่ตนไม่รู้เรื่องด้วย มารู้ตอนที่เขาทำสัญญาไกล่เกลี่ยกันแล้ว โดยหญิงชู้บอกว่า จะยอมถอนเรื่องร้องเรียน แต่จ่าเอกต้องเอาใบหย่ากับเมียหลวงมาแสดง

ต่อมา จ่าเอกมากดดันคุณเอสารพัดให้ยอมเซ็นใบหย่า เพราะจะเอาหญิงชู้เข้ามาอยู่ในบ้านแทน หนักถึงขนาดเปลี่ยนกุญแจบ้านใหม่ เพื่อไม่ให้คุณเอเข้าบ้านได้ ต้องหนีไปนอนที่โรงพยาบาล (ที่ทำงาน) โดยจ่าเอกให้เหตุผลว่า ที่ต้องการหย่ากับภรรยา เพื่อรับผิดชอบลูกของชู้ ไม่อยากให้ลูกที่เกิดมาถูกสังคมตราหน้าว่าเป็นลูกเมียน้อย

ยิ่งไปกว่านั้น ฝ่ายหญิงชู้ยังมีการมาสั่งสอนตนด้วยว่า ถ้าเขามาเป็นเรา เขาคงไม่ทนยื้อกันอยู่อย่างนี้ เพราะมันเสียใจ ทำร้ายตัวเองเปล่าๆ ถ้าเป็นเขาคงยอมหย่าแล้วออกไปนานแล้ว ซึ่งคุณเอบอกว่า ตนเป็นเมียหลวง มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และมีทะเบียนสมรสถูกต้อง สิ่งที่ชู้ทำมันเป็นการเรียกร้องสิทธิที่เขาไม่ควรจะได้รับ และไม่ใช่ของเขาเลย

กัน จอมพลัง ยังบอกอีกว่า ฝ่ายทหารเรือนายนี้ ยังบุกไปข่มขู่ บังคับให้คุณเอเซ็นใบหย่า ไปถึงที่ทำงาน พกปืนตลอดเวลา ซึ่งทำให้คุณเอกังวลเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก

ขณะที่ พลเรือเอก ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ โฟนอินมาชี้แจงว่า จากกรณีที่จ่าเอกนายนี้ ถูกหญิงที่เป็นชู้ยื่นร้องเรียน จนมีการตั้งกรรมการสอบสวน ดำเนินการไกล่เกลี่ย ได้ข้อสรุปว่า

1.ฝ่ายชายยินยอมเซ็นรับรองบุตร

2.ต้องส่งเสียลูกจนจบปริญญาตรี หรือก่อนปริญญาตรีหากบุตรไม่ประสงค์เรียนต่อ

3.สามารถเยี่ยมเยือนพบหน้าบุตรได้ตามสมควร

ซึ่งในเอกสารข้อตกลงที่ว่านี้ ไม่มีข้อระบุว่าจะต้องเซ็นหย่ากับเมียหลวง ไม่มีการยื่นเงื่อนไขว่าต้องเอาใบหย่ามาแสดงตามที่เขากล่าวอ้างแต่อย่างใด

นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อัยการอาวุโสสำนักงานการสอบสวน จึงมองว่า ถ้าไม่มีเรื่องบังคับหย่า ก็ถือว่าสัญญาฉบับนี้ใช้ได้ เพราะไม่แย้งกับข้อกฎหมาย ไม่ผิดต่อศีลธรรมอันดี ซึ่งเมื่อรายละเอียดสัญญาเป็นแบบนี้ ก็น่าจะคาดคะเนได้ว่า ฝ่ายชายน่าจะต้องเลือกอยู่กับเมียหลวง ไม่อย่างนั้นจะทำสัญญาดูแลฝ่ายชู้ทำไม

โฆษกกองทัพเรือยังให้คำมั่นว่า เรื่องนี้ไม่ยาก ในส่วนของการกระทำผิดที่ปรากฏชัดเจน ทั้งการบุกไปที่ทำงาน การล็อกบ้านไม่ให้เมียเข้าบ้าน รวมทั้งการนอกใจภรรยาต่างๆ ถ้าสอบสวนแล้วพบความผิดทั้งหลายนี้ มีความผิดทางวินัยแน่นอน โทษหนักสุดที่เขาอาจจะได้รับ ถึงขั้นไล่ออก ไม่ได้รับบำเหน็จบำนาญ

ขอบคุณเพจ โหนกระแส