เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า natthawatsatkhla4 ได้โพสต์คลิปวิดีโอบรรยากาศงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี โดยมีบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีแตรวงไปร่วมบรรเลงสร้างความสนุกสนานให้กับงานแห่นาค ซึ่งหากใครเข้ามารับชมคลิปก็คงคิดว่าเป็นการจัดงานบวชปกติ

แต่พอเลื่อนลงมาอ่านแคปชั่นที่ผู้โพสต์ลงไว้ว่า “สุดจริง ผู้หญิงคนนี้ เป็นได้ทุกอย่าง แม่ครัว นางรำ แบกนาค นับถือมากกก #บวชเหลน #นาคพี แตรวงสุดจัด ไทเกอร์แบรนด์” ถึงกับต้องขึ้นมาดูคลิปอีกหนึ่งรอบ ซึ่งพอกลับมาดูคลิปทำเอาหลายคนถึงกับต้องขยี้ตาดูดีๆ อีกทีเลย เพราะคนที่แบกนาคแห่รอบโบสถ์นึกว่าจะเป็นเพื่อนของนาคที่เป็นผู้ชาย แต่กลับเป็นคุณยายของนาคซะเองที่เป็นคนแบกหลาน ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ใช่แค่แบกอย่างเดียว แต่ก็แบกไปด้วย เต้นไปด้วยเลย แข็งแรงมากๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่างถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามารับชมคลิปนี้ไปแล้วกว่า 2.4 ล้าครั้ง พร้อมทั้งเข้ามาคอมเมนต์ และแซวกันอย่างหลากหลาย อาทิ ตอนแรกคิดว่าแม่คืออึ้งแล้วนะ เขาบอกว่าเป็นยายคืออึ้งเข้าไปอีก, ยายบอก หลานกู กูแบกมันมาตั้งแต่เด็กๆ แค่นี้จิ๊บๆ, ไม่ใช่อยู่จนได้เห็นผ้าเหลืองหลาน แต่คุณยายอยู่จนแบกหลานแห่เข้าโบสถ์, หยุดอวยพรยายให้แข็งแรงได้แล้ว 555555, คำที่เขาว่า “แม่ไม่เจ๋งเท่ายายหรือย่า” อันนี้ผมว่าจริง, ผมเคยให้เพื่อนนั่งแบบนี้ขนาดรีบเดิน ไม่เต้น ขายังสั่นเลย ยายสุดมาก และแบกด้วยเต้นด้วย สวดยอดเลยครับ..

@natthawatsatkhla4

สุดจริง ผู้หญิงคนนี้ เป็นใด้ทุกอย่าง แม่ครัว นางรำ แบกนาค รับถือมากกก❤️❤️❤️❤️#บวชเหลน#นาคพี แตรวงสุดจัด ไทเกอร์แบรนด์

♬ เสียงต้นฉบับ – Byโก๋ต๋อง ชีวิตพี่ชอบเดินทาง – Byโก๋ต๋อง ชีวิตพี่ชอบเดินทาง

ขอบคุณคลิป : natthawatsatkhla4