เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค รทสช. เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร มาถึงที่ทำการพรรค ด้วยสีหน้านิ่ง โดยสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีฟ้า ซึ่งทันทีที่รถยนต์จอด พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยกมือไหว้สวัสดีบรรดาแฟนคลับ ที่มารอให้การสนับสนุนที่บริเวณหน้าพรรค ท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เปลี่ยนใจกะทันหัน โดยไม่เข้าด้านหน้าตามเส้นทางที่ทางพรรคจัดไว้ให้ แต่ได้เดินอ้อมไปทางข้างหลังรถยนต์และเข้าทางซอกบริเวณ ด้านหน้าศาลพระภูมิ ซึ่งเป็นทางแคบทำให้เกิดการชุลมุน เนื่องจากบรรดาช่างภาพและสื่อมวลชน ได้กรูกันเข้าไปเพื่อบันทึกภาพและทำข่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะขึ้นไปที่ชั้น 5 ของที่ทำการพรรค รทสช. แล้ว บรรดาแฟนคลับก็ยังส่งเสียงสนับสนุน พร้อมชูมือโดยกล่าวว่า “แม้จะได้คะแนนเสียงน้อยจากพรรคการเมืองอื่น ก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำดีที่สุดแล้ว แต่ยังคอยสนับสนุนต่อไป อยู่ที่ไหนก็ยังสนับสนุนได้”

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลแต่ละสำนักที่เปิดผลสำรวจหลังปิดหีบเลือกตั้ง ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อยู่ในอันดับ 3-4 ว่า ไม่ได้ดูผลโพล ตอนนี้เขาเรียกว่ารายงานผลการนับคะแนน เขาไม่เรียกว่าโพล

เมื่อถามว่าจากผลโพลพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อยู่ในอันดับ 3 และลำดับ 4 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน

เมื่อถามอีกว่ากำลังใจของท่านยังดีอยู่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีแน่ ดีแน่นอน ก็ขึ้นอยู่กับประเทศชาติ ประเทศไทย คนไทยว่าอย่างไรก็ตามนั้นแหละ

เมื่อถามอีกว่าอยากจะบอกอะไรกับพรรคผลโพลอยู่อันดับ 1-2 หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกล่าวว่า ไม่บอก จะไปบอกอะไรเขา ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไร

เมื่อถามด้วยว่าจะขอบคุณอะไรประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ขอบคุณไปแล้ว ขอบคุณประชาชนทุกคน.