เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 14 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการประจำหน่วยได้ประกาศปิดหีบ และตรวจสอบบัตรลงคะแนนจนเป็นที่เรียบร้อย และเริ่มนับคะแนนบัตรเลือกตั้งทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตและ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพร้อมกัน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและตัวแทนผู้สมัคร เฝ้าติดตามการนับคะแนนทุกหน่วยเลือกตั้ง ขณะที่บริเวณที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา ซึ่งเป็นที่รวบรวมผลการเลือกตั้งและหีบบัตรเลือกตั้งจากหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยในเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งนำผลการนับคะแนนพร้อมเอกสาร และหีบบัตรเลือกตั้งของแต่ละหน่วยมาส่ง

ส่วนที่บริเวณริมถนนเพชรเกษมด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองพังงาได้ติดตั้งป้ายประกาศผลการเลือกตั้งขนาดใหญ่ 2 ป้าย ประกอบด้วยแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งได้รับความสนใจจากบรรดาคอการเมือง และวัยรุ่นหนุ่มสาวมารอดูผลการเลือกตั้ง

ทั้งนี้กกต.พังงาได้ประกาศว่าจะทราบผลการเลือกตั้ง อย่างไม่เป็นทางการก่อนเวลา 21.00 น. และล่าสุดในเวลา 22.00 น.ยังไม่มีการรายงานผลการลงคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

ขณะที่เฟซบุ๊กนางกันตวรรณ ตันเถียร ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่า 5 สมัย ได้โพสต์ขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมแสดงความยินดีกับผู้ชนะ และขอฝากดูแลพี่น้องประชาชนด้วย ซึ่งมีรายงานว่านายอรรคพล ไตรศรี ผู้สมัครหมายเลข 8 พรรคภูมิใจไทย มีคะแนนนำทิ้งห่างไปแล้วหลายพันคะแนน

ขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 2 นั้น ได้รับรายงานว่านายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัครหมายเลข 4  พรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.เขต 2 พรรคไทยรักไทย ในอดีต สามารถทำคะแนนทิ้งห่าง เตรียมนำธงพรรคเพื่อไทยปักได้เป็นคนแรก ในจังหวัดพังงาและเป็นจังหวัดแรกของภาคใต้

แต่ล่าสุดเวลา 23.00 น.กลับพบว่านายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ กลับมาเบียดขึ้นนำแบบคู่คี่สูสีเป็นอย่างมาก ยังไม่สามารถชี้ว่าใครจะชนะ

สำหรับจังหวัดพังงา มีส.ส.ได้ 2 คน  เขตเลือกตั้งที่ 1 ประกอบด้วย อำเภอเมืองพังงา ตะกั่วทุ่ง ทับปุด และอำเภอเกาะยาว  เขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภอตะกั่วป่า ท้ายเหมือง คุระบุรี และอำเภอกะปง จำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 206,696 คน เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน  98,345  คน เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน  108,351 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 354 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 178 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 จำนวน 176 หน่วย