เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.พิเชษฐ ปฤกษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ และคนขับรถเก๋งได้กระโดดสะพานต่างระดับเสียชีวิต ที่เกิดเหตุบนถนนทางหลวงชนบท สายราชพฤกษ์-ปทุมธานี มุ่งหน้า จ.นนทบุรี กม.37 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนทางต่างระดับ (วัดไพร่ฟ้า) ขอบทางมีการติดตั้งแผ่นกันเสียงด้านบนเป็นจุดตัดทางแยกที่จะเบี่ยงซ้ายไปออกถนนกาญจนาภิเษกหมายเลข 9 ช่องทางซ้ายสุดพบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน กว 5829 นนทบุรี จอดอยู่สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ห่างไปประมาณ 300 เมตร เส้นทางมุ่งหน้า จ.นนทบุรี พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 83-2793 ปทุมธานี บรรทุกต้นไม้เต็มคันจอดอยู่ริมทาง ด้านท้ายรถสิบล้อมีร่องรอยการถูกชนจนได้รับความเสียหาย

ขณะที่ด้านล่างทางยกระดับซึ่งมีความสูงต่างกันที่ 15 เมตร พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายขับรถเก๋งคันที่เกิดอุบัติเหตุ อายุ 26 ปี ใกล้กันพบ นายพิทยา อายุ 39 ปี ไรเดอร์หนุ่มที่เห็นเหตุการณ์และเข้าให้ความช่วยเหลือพร้อมทั้งถ่ายคลิปวิดีโอเหตุการณ์ไว้ได้ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตกใจขวัญผวา

นายอำนาจ อายุ 36 ปี คนขับรถสิบล้อ ให้การว่า ตนเองขับรถบรรทุกต้นไม้มาจากธัญบุรี คลอง 14 เพื่อจะนำไปส่งที่ จ.ภูเก็ต เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุบนทางต่างระดับ มีรถเก๋งมาชนท้ายรถจนตนเองรู้สึกได้และมองกระจกหลังก็พบว่ามีรถสีขาวชนท้าย ตนเองจึงนำรถเข้าริมทางและลงมาดูคู่กรณี แต่เมื่อลงมาพบพลเมืองดีไรเดอร์กำลังเดินตามคนขับเก๋งคู่กรณีเพื่อช่วยเหลือ แต่คนขับเก๋งได้เดินไปจนสุดจุดติดตั้งแผ่นกันเสียงแล้วกระโดดทางต่างระดับลงไปร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตต่อหน้าต่อตาไรเดอร์และตนเอง โดยที่ยังไม่ทันได้คุยอะไรกัน ตนจึงรีบโทรฯ แจ้งตำรวจและกู้ภัย

ด้าน นายพิทยา อายุ 39 ปี หนุ่มไรเดอร์ ให้การว่า ตนขับรถผ่านมาในเส้นทางเพื่อกลับบ้านแต่มาพบเจออุบัติเหตุ จึงจอดรถลงมาช่วยเหลือโดยคนขับรถเก๋งระหว่างเดินไปมาตนเองจึงบอกว่ามีอะไรให้ช่วยมั้ย ตอนแรกคนขับก็เดินมาหาตนเอง ประกอบกับคนขับสิบล้อเดินมาพอดี คนขับรถเก๋งจึงเดินหนีแล้วกระโดดข้ามแบริเออร์ร่างร่วงไปกระแทกพื้นเสียชีวิต โดยจังหวะนั้นตนเองไลฟ์สดอยู่พอดีจึงบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ทั้งหมด ตนเองคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากผลกระทบจากอุบัติเหตุอย่างรุนแรง

ร.ต.อ.พิเชษฐ ปฤกษา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐาน สอบปากคำคู่กรณี พยานบุคคล และให้แพทย์สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบอย่างละเอียด ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.