เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่มีการถกเถียงสนั่น หลังจากมีหนุ่มรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับ “ทิชชู” ผ่านเว็บไซต์ Pantip โดยกล่าวว่า “มีความสงสัยมานานมาก ถ้าเราทานอาหารเสร็จ ควรวางทิชชูที่ใช้แล้วบนโต๊ะอาหาร หรือใส่ไปในถ้วยจานที่ใช้แล้วดีครับ”

ซึ่งผู้โพสต์ได้เล่าต่ออีกว่า เพื่อนบอกว่าควรวางลงบนโต๊ะ ไม่ควรใส่จานที่ใช้แล้ว แต่ไม่บอกเหตุผล แต่ส่วนตัวมองว่า ถ้าเราใส่ไปในจานที่ไม่ใช้แล้ว เด็กในร้านน่าจะเก็บง่ายกว่า หรือที่จริงมันมีมารยาทในเรื่องนี้หรือไม่ หรือควรทำแบบไหนดีกว่ากัน กรณีที่เจอเป็นห้องอาหารของโรงแรม ไม่มีตะกร้าใส่ขยะมาให้

ภายหลังจากที่โพสต์ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์เสียงแตกทันที โดยหลายคนมองว่าเป็นคำถามโลกแตก มันคือสิ่งที่ไม่สามารถบอกได้ว่า แบบไหนเหมาะสมที่สุด นอกจากนี้บางส่วนเห็นด้วยกับการวางไว้ที่ข้างจาน เนื่องจากเวลาพนักงานมาเก็บโต๊ะก็สามารถแยกขยะหรือเศษอาหารได้สะดวกรวดเร็ว

ทั้งนี้ ชาวเน็ตบางกลุ่มก็เห็นต่าง โดยมองว่า ทิ้งไว้ในจานดีกว่าและเก็บง่าย หากวางไว้บนโต๊ะก็จะสกปรก อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวยังไม่จบ บางคนก็ผุดไอเดียให้ทำตามมารยาทของคนญี่ปุ่นคือ ทิชชูที่ใช้แล้วถือเป็นของใช้ส่วนตัว ควรเก็บกลับไปทิ้งเองดีกว่า…