ถ้าพูดถึงผลไม้ที่ครองใจใครหลายๆ คน เห็นจะเป็นผลไม้ทุเรียน ที่มีรสชาติอันหวานหอม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ใครหลายๆ คนก็เบือนหน้าหนีด้วยเช่นเดียวกัน เพราะบางคนไม่ชอบเรื่องของกลิ่นที่แรงเกินไป บางคนได้กลิ่นถึงกับอาเจียนออกมาเลยทีเดียว

เช่นเดียวกับ คุณเบิร์ด-สงวนศักดิ์ ราภิยะ วัย 35 ปี เจ้าของร้าน Deer Bunny ที่เจ้าตัวออกมาบอกเลยว่า ไม่ชอบกลิ่นทุเรียนเอามากๆ แต่ด้วยสปิริตทั้งเป็นเจ้าของร้านและเชฟเบเกอรี่แล้วนั้น เจ้าตัวก็ต้องรังสรรค์เมนูทุเรียนออกมาให้กับลูกค้าทุกๆ คน แต่กว่าจะมาเป็น เค้กทุเรียนนั้น อุปกรณ์เซฟตี้เพื่อต่อสู้กับกลิ่นทุเรียน ก็จัดเต็มเช่นเดียวกัน

โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก เบเกอรี่ โซไซตี้ ระบุข้อความว่า “เมื่อคนที่ไม่ชอบกลิ่นทุเรียน แต่ต้องมาทำเค้กทุเรียนขายเพื่อเงิน ไม่ไหว บอกไหวครับ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตและสมาชิกในกลุ่มต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนที่ไม่ชอบกลิ่นทุเรียน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเข้าใจความรู้สึกอย่างมาก แถมบางคนยังบอกว่าถึงจะไม่ชอบยังไงก็ต้องทำเพราะเป็นเมนูที่ขายดีมาก ขณะที่คนที่ชอบทุเรียนต่างเข้ามาคอมเมนต์ อยากไปอุดหนุนเพราะหน้าตาของขนมน่ากิน ถูกใจสายรักทุเรียนจริงๆ…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Bird DeerBunny, เบเกอรี่ โซไซตี้