กรณีน.ส.รัตนา ธรรมรักษ์ หรือรัตน์ อายุ 32 ปี สาวหน้าตาดีถูกแทงด้วยของมีคม ตามใบหน้า ต้นคอ หลังกกหู และ หัวไหล่ เป็นแผลเหวอะหวะ แล้วหมกศพ 4-5 วัน ในห้องเช่า ชั้น 3 ของอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง กลางเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จนขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นฟ้องตามล่าคนร้าย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ค. พื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ฆ่าหมกศพ ‘สาวสวย’ กลางเมืองพัทยา ตร.สงสัยฝีมือชายที่มาติดพันหลายคน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 พ.ค. ที่อพาร์ทเม้นท์ เกิดเหตุ นางสำราญ ธรรมรักษ์ อายุ 59 ปี นายอำนาจ ธรรมรักษ์ อายุ 28 ปี แม่และน้องชายผู้ตาย และญาติๆ เดินทางมาจาก จ.อำนาจเจริญ เพื่อทำพิธี อัญเชิญดวงวิญญาณผู้ตาย โดย นางสำราญ ผู้เป็นแม่ ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง ก่อนขึ้นไปในห้องที่เกิดเหตุ เพื่อเชิญดวงวิญญาณของลูกสาว ระหว่างทำพิธี ผู้เป็นแม่ อยู่ในอาการเศร้าสลด น้ำเสียงสั่นเครือ เรียกชื่อจริงลูกสาวตลอดเวลา บอกให้ดวงวิญญาณกลับบ้าน

นางสำราญ เล่าว่า ได้คุยกับลูกสาวเมื่อวันที่ 14 พ.ค.66 โดยได้โอนเงินให้ลูกสาวกลับบ้านที่จ.อำนาจเจริญ เพราะก่อนหน้านี้ วันที่ 8 พ.ค.ลูกสาวโทรมาบอกว่า ถูกกลุ่มผู้หญิงประมาณ 11 คน บุกมาทำร้ายที่ห้องพักด้วยความเป็นห่วงลูกสาว จึงโอนเงินให้กลับบ้าน แต่ก็ไม่ทันมาถูกฆ่า โดยเมื่อ 2 ปี ก่อนลูกสาวได้เดินทางจากบ้านเกิดมาเป็นเซลบริษัทแห่งหนึ่งพื้นที่แหลมฉบัง จ.ชลบุรี มีทั้งบ้าน รถ และ รถจักรยานยนต์ แต่ขายไม่ดี จึงย้ายมาทำงานกลางคืนที่พัทยา แต่ช่วง 2 เดือนหลัง มีความผิดปกติ ชอบให้โอนเงินมาให้ อ้างว่า หน้าตาเป็นแผล ทำงานไม่ได้ เพราะ ถูกเมียของหลานเจ้าของ อพาร์ทเม้นท์ ยกพวกมาทำร้าย เวลาโทรหา ก็จะมีเสียงผู้ชายพูดแทรกเข้ามาตลอด

นางสำราญ เล่าอีกว่า ส่วนผู้ชายที่ลูกคบหาอยู่ ตนไม่เคยเห็นหน้า ส่วนเรื่องยาเสพติด รู้แค่ว่าลูกสาวเสพยา โดยภายใน 2 เดือน ค่อนข้างติดยาเสพติดหนักมากและมีอาการผิดปกติ เคยโทรศัพท์มาขอเงิน 6 พันบาท เพราะถูกตำรวจจับข้อหาเสพยาติด พร้อมเพื่อนอีก 3 คน แม่พยายามห้ามแต่ก็ไม่ฟัง อีกทั้งยังติดผู้ชายคนนี้มาก นอกจากนี้ลูกสาวยังมีพฤติกรรม หลังเสพยามักมีอาการหลอน ชอบพูดจาแปลกๆ จึงยอมรับตรงๆว่า ลูกสาวแม่ติดยาเสพติด

สุดท้าย ผู้เป็นแม่ พูดว่า ขอให้ดวงวิญญาณของลูกจงติดตามให้คนก่อเหตุกลับมาชดใช้หนี้กรรมในคดีนี้ เพราะคนร้ายก่อเหตุอย่างโหดเหี้ยม ใช้มีดแทงหน้าลูกสาว ที่สดสวยได้อย่างไร และ ขอให้คดีของลูกสาว เป็นตัวอย่าง อย่าให้ทำกับคนอื่นอีก และ ขอให้เป็นคดีสุดท้ายไม่ให้เกิดขึ้นกับคนไทยอีก