เมื่อวันที่ 23 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีหญิงสาวถูกโซดาไฟ ชนิดน้ำกระเด็นใส่ตัว ส่งผลให้เป็นแผลผุพอง ไปทั่วร่างกาย และต้องเข้ารับการรักษาโรงพยาบาล นานกว่า 2 เดือน เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 2 ล้านบาท จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 3 ต.สุรศักดิ์​ อ.ศรีราชา​ จ.ชลบุรี พบ น.ส.อุ้ย อายุ 33 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากโซดากระเด็นใส่ตัวเอง จนได้รับบาดเจ็​บสาหัส พร้อมได้โชว์ร่องรอยแผลหลังการรักษา ซึ่งยังคงเป็นแผลเป็นลักษณะรอยยาว ตั้งแต่บริเวณใบหน้า ไปจนถึงตามร่างกาย และขา

น.ส.อุ้ย กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 21 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา โดยตนได้ซื้อโซดาไฟ ชนิดน้ำ ในราคา 65 บาท มาเพื่อทำการล้างท่อน้ำซิงค์​ล้างจาน เนื่องจากท่ออุดตันจนมีน้ำเอ่อล้นขึ้นมา และจังหวะที่ตนได้เปิดฝาขวด โดยที่ไม่ทันได้ระมัดระวังนั้น ได้เกิดพลาด ทำขวดโซดาไฟหล่นกระแทกพื้น ส่งผลให้น้ำในขวดโซดาไฟ กระเด็นออกมาจากขวด กระเด็นเข้าไปที่บริเวณใบหน้าจำนวนมาก ก่อนที่จะไหลมาตามร่างกาย ทำให้ปวดแสบปวดร้อน และเจ็บอย่างมาก จากนั้นจึงได้รีบวิ่งไปห้องน้ำ เพื่อนำน้ำมาล้างตัว แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงตั้งสติก่อนวิ่งเข้าไปหยิบบัตรประชาชน และเดินทางไป รพ.สมิติ​เวช​ ศรีราชา โดยใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที ก็ถึงโรงพยาบาล

น.ส.อุ้ย กล่าวต่อว่า หลังจากได้ทำการรักษาโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ.​ จนถึงวันที่ 17 เม.ย. รวมระยะเวลาที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 55 วัน โดยบาดแผลที่บริเวณข้อมือและข้อเท้า ยังคงต้องทำการรักษาอีกเยอะ เนื่องจากต้องนำผิวหนังที่บริเวณต้นขามาติด ส่วนค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 1,800,000 บาท แต่ตนรู้สึกโชคดีมาก เพราะตนได้ทำประกันเอาไว้ จึงไม่ต้องสำรองเงิน และสามารถออกจากโรงพยาบาลกลับมารักษาตัว​ต่อที่บ้าน ใช้ชีวิต​ตามปกติ ในตอนนี้เริ่มทำใจได้แล้ว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนภัยให้ทุกคนระมัดระวังในการใช้โซดาไฟ ไม่ว่าจะเป็นแบบเกล็ดหรือแบบน้ำ.