กรณีเหตุดวนปืนยิงกถล่มกันกว่า 60 นัด ภายในร้านก๋วยเตี๋ยว ‘ยายยุพา’ เยื้องตลาดท่าอิฐ หมู่ 2 ต.ไทรม้า อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 24 พ.ค. พื้นที่ สภ.บางศรีเมือง มีผู้บาดเจ็บสาหัส 3 ราย ถูกนำตัวส่ง รพ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมืองนนท์ดุดวลปืนยิงสนั่นกว่า60นัด เจ็บ3รายหลังเคลียร์ปัญหากันไม่ลงตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน (24 พ.ค.) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) เดินทางมาที่ สภ.บางศรีเมือง เพื่อประชุมเร่งรัดคดี ก่อนออกมากล่าวว่า เบื้องต้นทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.1 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง กระจายกำลังเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งสองฝ่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีอุฉกรรจ์ จากนั้น ผบช.ภ.1 เดินทางไปดูพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคู่กรณีทั้ง 2 กลุ่มเคยอยู่แก๊งหงส์ซิ่งด้วยกัน แต่มามีเรื่องบาดหมางกันเรื่องเงิน วันที่เกิดเหตุได้มีการโทรศัพท์ท้าทายกันให้มาเจอที่ลานจอดรถเทศบาลตำบลไทรม้า แล้วเกิดการชกต่อยกันขึ้น ก่อนมีการยกพวกพร้อมอาวุธปืนมาระดมยิงล้างแค้นกัน ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บให้การในเบื้องต้นว่า คู่กรณีที่ยกพวกมายิงถล่มเป็นหลานชายของเซียนพระคนดังระดับประเทศ และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือนายมานพ รวงผึ้ง อายุ 41 ปี ซึ่งถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่ศีรษะบาดเจ็บสาหัส ก้านสมองตายอาการโคม่า เป็นตายเท่ากัน รักษาในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง สอบถาม ป้านงค์เยาว์ เจ้าของร้านเย็บผ้า ฝั่งตรงข้ามร้านเกิดเหตุ เปิดเผยด้วยเสียงยังตื่นเต้นไม่หายว่า เมื่อคืนได้ยินเสียงทะเลาะกันดังมาก อยู่ชั้นบนเห็นเขาตีกัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนนับไม่ได้เลยว่ากี่นัด แต่เชื่อว่า 30 นัดขึ้นไป ตอนนั้นกลัวมาก เช้าตื่นขึ้นมาดูเจอปลอกกระสุนเฉพาะที่หน้าร้านก็ 5 ปลอก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยิงกันอย่างกับในหนัง น่ากลัวมาก ไม่กล้าออกมาเลยเมื่อคืน เห็นทั้งหมดยิงปืนใส่กันหลังจากนั้นมีตำรวจ มูลนิธิ มากันเต็มจนไม่กล้าออกมา ได้แต่หลบอยู่ในบ้าน

ส่วนสาเหตุการยิงกันในครั้งนี้นั้นเบื้องต้นทราบได้รับการเปิดเหตุจากเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า ก่อนเกิดเหตุ สมาชิกของแก๊งหงส์ซิ่ง ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย และเป็นลูกน้องผู้มีอิทธิพลรายหนึ่งใน จ.ปทุมธานี นัดเคลียร์ปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินกันกับเพื่อนสมาชิกในแก๊งภายในร้านเกิดเหตุ มีการนั่งดื่มกินกันตั้งแต่ช่วงเย็น แต่ไม่สามารถเคลียร์ปัญหากันได้ นายไพรัช คนเจ็บจึงโทรศัพท์ตามเพื่อนสนิทคือ นายมานพ (ผู้เสียชีวิต) ซึ่งกำลังจะแต่งงานในอีก 2 วัน โดยมีการแจกการ์ดไปแล้ว ให้มาช่วยเจรจาแต่ก็ไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้งหมดจึงเกิดการโต้เถียง ตะลุมบอนกัน ก่อนเปิดฉากดวลปืนใส่กันบาดเจ็บดังกล่าว