เมื่อวันที่ 7 พ.ค. พ่อพาลูกสาวอายุ 13 ปี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิเชษ อิงชัยภูมิ รองสว.สอบสวน สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ขอให้ดำเนินคดีกับเยาวชนชายอายุ 16 ปี 2 ราย และ 17 ปี 1 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุล่อลวงลูกสาวไปรุมโทรมที่บ้านเพื่อน เหตุเกิดคืนวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยต้องการเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

พ่อ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนมาทราบเรื่องจากเพื่อนของลูกสาวที่อยู่ข้างบ้านมาเล่าให้ฟัง หัวใจคนเป็นพ่อแทบสลาย จากนั้นตนได้เค้นถามความจริงจากลูกจนยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง โดยลูกเล่าว่า คืนนั้นเพื่อนชายรุ่นพี่โทรฯ มาชวนให้ไปเที่ยวที่บ้านหลังหนึ่ง พบกับกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 9 คน อายุประมาณ 16-20 ปี กำลังนั่งสูบกัญชา และดื่มสุราอยู่ในบ้าน จึงเข้าไปนั่งโดยที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน ไม่นานก็ถูกลวนลามและถูกขืนใจถึง 3 คน พยายามขัดขืนแต่ก็ไม่สามารถทำได้ จากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็พามาส่งที่บ้าน ที่ผ่านมา ไม่กล้าบอกใคร เพราะอายและกลัวพ่อจะลงโทษ

“การกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่เลวร้ายกับเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ หลังทราบเรื่องฝั่งผู้ก่อเหตุได้มีการส่งคนเข้าไกล่เกลี่ยไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี แต่ตนไม่ยอม จะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขอให้ตำรวจเร่งจับกุมตัวทั้ง 3 คน มาดำเนินคดี” ผู้เป็นพ่อกล่าว

หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัว ด.ญ.ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และได้นัดสอบสหวิชาชีพ ชี้ที่เกิดเหตุในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ก่อนที่จะเรียกผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน และผู้ปกครองมาสอบสวน

ขณะที่ น.ส.นพพนา เจริญธรรม หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ระยอง ได้เดินทางมาให้การช่วยเหลือดูแลสภาพจิตใจ ด.ญ.ผู้เสียหาย พร้อมฝากถึงประชนหากประสบเหตุความรุนแรงสามารถแจ้งเหตุผ่านไลน์ได้ โดยสามารถเพิ่มเพื่อนได้ที่ไลน์ “ESS Help Me’ ปักหมุด หยุดเหตุ” สามารถปักหมุดจุดเกิดเหตุได้เลย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ พม.จะลงพื้นที่ไปช่วยเหลือทันที