เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 27 พ.ค. พ.ต.อ.รัฐกร ภักดีวานิช ผกก.สส.ภ.จว.ตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ชุดสืบสวน สภ.วังวิเศษ บุกเข้าจับกุมตัวนายครรชิต เอียดชูทอง หรือเขียว อายุ 36 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 3 บ้านบางเตา ต.คลองลุ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านเพื่อนนายครรชิต พร้อมกับตรวจยึดอาวุธปืนออโตเมติก 1 กระบอก ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งซุกซ่อนไว้ภายในบ้าน และรถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบี 150 อาร์ สีดำ-แดง ทะเบียน 1 กน 6107 ตรัง ซึ่งใช้เป็นยานพาหนะก่อเหตุและใช้ขี่หลบหนี ก่อนได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนอย่างละเอียด พร้อมทั้งอยู่ในระหว่างตรวจปัจสาวะ

พิษมรดกเลือด! หลานทาสยานรก ลั่นไกปลิดชีพอาดับสยอง จบปัญหาแย่งที่ดิน

หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.30 น. ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายประดับ เอียดชูทอง หรือ ดุ๋ย ช่องหาร อายุ 55 ปี เสียชีวิต ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ในปมขัดแย้งเรื่องที่ดินมรดก หลังจากเกิดเหตุเมื่อเช้าที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการจัดกำลังออกตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางหลบหนีของคนร้าย และกดดันไปทางคนรอบตัวของนายครรชิต จนทราบว่า หลังเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย. กลับไปที่บ้าน ก่อนเอาเงินที่ภรรยาจำนวน 100 บาท เติมน้ำมันและขี่รถ จยย.จาก อ.วังวิเศษ ไปหลบซ่อนตัวที่บ้านเพื่อน ใน ต.คลองลุ อ.กันตัง เป็นระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร ก่อนเจ้าหน้าที่ทราบเส้นทางหลบหนี จนถูกจับกุมในที่สุด โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 7 ชั่วโมง

นายครรชิต ให้การรับสารภาพ ก่อนหน้านี้มีปัญหาปมขัดแย้งเรื่องที่ดิน จนมีปากเสียงขัดแย้งโต้เถียงกันในเรื่องส่วนตัวกันบ่อยครั้ง เป็นปัญหาสะสมมานาน จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรงขึ้นอีกครั้ง จนเกิดการท้าทายกัน และได้ลงมือก่อเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการคุมตัวไปชี้จุดเพิ่มเติม และต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย.