เมื่อวันที่ 30 พ.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า จะรอส้มหล่นเป็นนายกฯ ต่อก็ให้ดูกันว่าไผเป็นไผ!!!!

1.ข่าวว่าลุงจะเป็นนายกฯ ต่อไปทั้งที่ รทสช. มีเสียงเพียง 36 เสียงนั้น ไม่ใช่ฐานะที่จะเป็นไปได้ เลือกตั้งเสร็จมา 16 วันแล้ว ต้องจับตา กกต.ให้ดีว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต-เที่ยงธรรม และรวดเร็วหรือไม่???

เพราะการจะยุบพรรคหลายพรรค ตัดสิทธิ ส.ส.จำนวนมากนั้น ไม่ใช่เรื่องที่จะทำได้ตามอำเภอใจ ดีไม่ดี ไม่ใครก็ใครจะไม่มีแผ่นดินอยู่ หรือจะถูกจับไปลากคอประจานกลางถนนก็ได้ ขณะนี้สายตามากหลายกำลังจับไปที่ “ขบวนการเรือแป๊ะ” ทั้งในทำเนียบและในวุฒิสภา ตลอดจนในองค์กรอิสระ ที่กำลังขยับหมากกันคึกคัก เพื่อทำลายฉันทามติของปวงชนและจัดตั้งรัฐบาลเสียงช้างน้อย อีกไม่นาน คงมีข่าวใหญ่แน่!!!!

2.กก.วางสนุ้กตัวเองหลายสถาน ทั้งระหว่างพรรคการเมือง ทั้งเรื่องในประเทศและเรื่องต่างประเทศ จึงปรากฏเหตุที่แทบจะฟันธงได้แล้วว่า ก.ก.จัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จ!!! เพราะจะได้เสียงในรัฐสภาไม่ถึง 376 เสียง เว้นแต่จะกลับลำเชิญภูมิใจไทย หรือ พปชร.เข้าร่วมรัฐบาล!!!! จะสายไปหรือไม่หนอ?

3.เมื่อใดที่คุณพิธาได้รับความเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งนายกฯ ไม่ถึงครึ่งของสมาชิกทั้ง 2 สภา แถลงการณ์ร่วมที่ตกลงกันไว้ก็จะตกไปโดยอัตโนมัติ ประธานสภา หรือมติที่ประชุมรัฐสภาก็จะให้เลือกแคนดิเดตนายกคนต่อไป ซึ่งเป็นไปได้สองสูตรคือ

-พท.+ก.ก.+พรรคที่ได้ลงนามในแถลงการณ์ร่วมทั้งหมด+พปชร.

-พท.+ภท.+พปชร. และพรรคที่ร่วมแถลงการณ์ทั้งหมดยกเว้น ก.ก. ซึ่งจะไปเป็นฝ่ายค้านร่วมกับ รทสช. ในกรณีนี้จับตาบทบาท พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้ดีเด้อ!!!! ข่าวลังกาวีนั้น เป็นข่าวปล่อย แต่ข่าวจริงก็คือข่าวที่อังกฤษ!!! ดูท่ายืนของคนในภาพข้างล่างนี้ ก็จะรู้ว่าไผเป็นไผ ฮ่าๆๆ นี่คือขั้วอำนาจใหม่ตัวจริงในเพื่อไทย!!!

4.ความคิดจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยมีลุงตู่เป็นนายกฯ นั้น ถึงจะผลักดันกันอย่างไรและใช้วิชาไสยศาสตร์ทางกฎหมายอย่างไรก็ไม่มีวันสำเร็จ เพราะฝืนฟ้าขวางดิน มันจบแล้วล่ะลุง!!!! กระบวนการทำให้การเลือกตั้งโมฆะเพื่อถ่วงเวลารักษาการณ์ให้นานที่สุดจะแลกมาด้วยความฉิบหายทุกภาคส่วน จะมีแรงกดดันทั่วทุกสารทิศจนต้านทานไม่ได้!!!

5.จากบัญชี 20 ล้านเสียง ที่จะทำให้ลุงชนะแบบแลนด์สไลด์ มาถึงผลคะแนนที่ลุงแพ้เลือกตั้ง “ในทุกเขตทุกการ และ รร.นายร้อย จปร.” และไม่ได้คะแนนจาก “มวลชนสมาชิกจิตอาสา” เลยนั้น ทำให้ภายในขบวนของ ก.ก. ก็ต้องยอมรับว่า สถาบันทรงอยู่เหนือการเมืองและไม่ได้สนับสนุนฝ่ายใดในการเลือกตั้ง 

สถาบันจึงไม่ถูกขบวนการโหนเจ้าลากลงไปแพ้เลือกตั้งกับลุงด้วย ดังนั้น จึงไม่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หรือติเตียนในเรื่องนี้อีกเลย!!!!

#รัฐบาล66