จากกรณีตำรวจ กก.ดส. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นจับกุมนักเที่ยวชาวต่างชาติชาวจีนมั่วสุมปาร์ตี้เสพยาเสพติดในสถานบันเทิง ไดมอนด์ เคทีวี ซึ่งเปิดกิจการภายในเมรี อาบอบนวด ย่านถนนเพชรบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจ สน.มักกะสัน เมื่อเช้ามืดวันศุกร์ที่ผ่านมา และสามารถจับกุมนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมของกลางยาเสพติด รวม 53 ราย และพบนักท่องเที่ยวชาวไทยพกพาอาวุธปืนอีก 1 ราย รวม 54 ราย จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไดมอนด์ เคทีวี มีผู้จัดการร้านเป็นคนจีน ส่วนเจ้าของที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยยายผล

คืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ในฐานะผู้บังคับบัญชา ได้มีคำสั่งออกมา 2 ฉบับ โดยฉบับแรก เป็นคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสืบสวนข้อเท็จจริงว่า ตำรวจ สน.มักกะสัน มีส่วนเกี่ยวข้องหรือผัวพันกับแหล่งอบายมุขดังกล่าว หรือเรียกรับผลประโยชน์จากแหล่งอบายมุข หรือปล่อยปละละเลยไม่สนใจทำให้มีอบายมุขเกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ในการประชุมผู้บริหารของกองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. และ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้กำชับทุกหน่วยในสังกัด ให้กวดขันเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่ และยังกำชับให้เข้าไปตรวจสอบสถานบริการให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดมาแล้ว แต่การปล่อยให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ เป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาหรือไม่อย่างไร

ทลายปาร์ตี้ผับหรูชาวจีนมั่วสุมเสพยา ผงะห้องวีไอพีจ่ายหลักแสนมีดีเจส่วนตัว

โดยในคำสั่งดังกล่าว ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ รอง ผบก.น.1 เป็นประธาน และให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 30 วัน หากพบว่ามีความบกพร่องหรือขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา ให้ดำเนินการลงโทษทางวินัยทันที

ส่วนคำสั่งที่ 2 เป็นคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่หรือช่วยราชการ พ.ต.อ.จรินทร์ ลำลึก ผกก.สน.มักกะสัน และ พ.ต.ท.ปุณชรัสมิ์ โชติ รอง ผกก.สืบสวน สน.มักกะสัน ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 และให้ขาดจากตำแหน่งเดิม เพื่อเปิดทางให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ โดยคำสั่งทั้ง 2 ฉบับ ลงวันที่ 3 มิถุนายน 2566 ลงชื่อ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1