จากกรณี ฝ่ายนิติบุคคลคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร้องสื่อมวลชนใน จ.สมุทรปราการ ว่ามี นายทหาร ยศนายสิบ ยิงปืนออกมาจากตึกกว่า 10 นัด เนื่องจากไม่พอใจที่กลับมาคอนโดฯ แล้วไม่มีที่จอดรถ ทั้งยังควงปืนประกาศว่า เคยยิงคนมาแล้วแต่ไม่มีใครทำอะไรได้ สร้างความหวาดกลัวให้แก่ผู้พักอาศัยเป็นอย่างยิ่ง โดยเหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรก ล่าสุดก่อเหตุเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวานนี้ (3 มิ.ย. 66) ที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ นายทหารพระธรรมนูญ นำตัว ส.อ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี สังกัดหน่วยทหารแห่งหนึ่ง เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือตกใจ

จาการสอบสวนโดยมีนายทหารรัฐธรรมนูญเข้าร่วมรับฟังด้วยนั้น ฝ่ายผู้ก่อเหตุให้ภาคเสธอ้างว่า ได้ใช้อาวุธปีนยิงข่มขู่ขึ้นฟ้าจริง แต่เป็นปืนบีบีกันเท่านั้น ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจยึดปืนที่ใช้ก่อเหตุมาตรวจสอบ โดยพบเป็น “ปืนแบลงค์กัน” กึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ COLTJSPT.F.A.MFG.CO จำนวน 1 กระบอก ซึ่งจะได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (ศพธู.ภ.1) เก็บเขม่าดินปืน และยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลทหารกรุงเทพต่อไป ทั้งนี้หากพบว่าเป็นอาวุธปืนตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป.